22/11/2015 14:51 GMT+7

​400 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư

DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN
DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN

TTO - Chiều 22-11, Ngày hội Hoa hướng dương tại TP.HCM kết thúc, thu về cho quỹ vì bệnh nhi ung thư 400 triệu đồng.

Các bệnh nhi biểu diễn bài Chú ếch con tại ngày hội - Ảnh: Đoàn Từ Duy
Các bệnh nhi biểu diễn bài Chú ếch con tại ngày hội - Ảnh: Đoàn Từ Duy

Trong đó, nhãn hàng LIC (Công ty dược phẩm ECO) ủng hộ 200 triệu đồng cho chiến dịch góp hoa và đi bộ "Vì bệnh nhi ung thư", Hãng taxi Vinasun ủng 22 triệu đồng, khách sạn Renaissence ủng hộ 4.090.000 đồng, khách sạn New World ủng hộ 50 triệu đồng. Số tiền còn lại do các cá nhân tham gia ngày hội và lợi nhuận từ các hoạt động bán hàng tại phiên chợ "Hoa mặt trời".

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tham gia đi bộ đồng hành và đóng góp cho ngày hội 50 triệu đồng.

Ông Nguyễn Đình Anh, vụ trưởng Vụ Truyền thông và khen thưởng (Bộ Y tế), chia sẻ: Bộ Y tế cũng như nhiều đơn vị khác có rất nhiều hoạt động đồng hành cùng bệnh nhân ung thư, vì phần lớn họ đều có hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, chương trình "Ước mơ của Thúy" lại tập trung vào đối tượng là bệnh nhi ung thư, đối tượng rất hồn nhiên. Khi tiếp xúc với các cháu, có những cháu không nhận thức được sự sống còn của mình như thế nào khi mắc căn bệnh này. Báo Tuổi Trẻ đã đồng hành cùng bệnh nhi ung thư 8 năm qua, một hành trình khá dài cho thấy sự thành công của chương trình và sự quan tâm của người dân. Bên cạnh đó, những tuyên truyền về căn bệnh ung thư đến người dân cũng rất ý nghĩa.

Ca sĩ Kyo York (người Mỹ) biểu diễn trong chương trình đã chia sẻ: ở Mỹ cũng có những chương trình hỗ trợ bệnh nhân ung thư, mọi người góp tiền cùng chung tay chia sẻ cho các bệnh nhân. Tuy nhiên, khi đến với chương trình "Ước mơ của Thúy" hôm nay, Kyo rất vui khi thấy rất đông mọi người đến chia sẻ, một chương trình nhân văn được sự đồng tình của cộng đồng. Đây cũng là cách mọi người hiểu về căn bệnh ung thư hiệu quả hơn.

Ông Einar Tyldum (người Na Uy) lần đầu biết đến chương trình thông qua ngày hội cũng chia sẻ rằng đây là một chương trình rất ý nghĩa đối với bệnh nhi ung thư.

“Nếu gia đình của trẻ không có tiền cho các đợt chữa bệnh rất tốn kém thì số phận các em sẽ ra sao? Do vậy đây là một quỹ rất tuyệt vời khi giúp các bệnh nhi ở thời điểm rất quan trọng” - ông Einar Tyldum nói.

Ca sĩ Kyo York biểu diễn những ca khúc sôi động tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Ca sĩ Kyo York biểu diễn những ca khúc sôi động tại ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Các bệnh nhi tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM và các tình nguyện biểu diễn trên sân khấu Ngày hội hoa hướng dương - Ảnh: Diệu Nguyễn
Các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và tình nguyện biểu diễn trên sân khấu Ngày hội hoa hướng dương - Ảnh: Diệu Nguyễn
Đã có 2/3 các điều ước của các bệnh nhi tại bức tường
Đã có 2/3 các điều ước của các bệnh nhi trên bức tường
Các ca sĩ vừa kêu gọi sự ủng hộ của khán giả với chương trình bằng cách mua các đóa hoa hướng dương - Ảnh: Diệu Nguyễn
Các ca sĩ kêu gọi sự ủng hộ của khán giả với chương trình bằng cách mua các đóa hoa hướng dương - Ảnh: Diệu Nguyễn
Niềm vui của các tình nguyện viên chương trình
Niềm vui của các tình nguyện viên chương trình
DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên