21/11/2015 22:22 GMT+7

​Ngập tràn sắc màu hoa hướng dương

KHOA NGUYỄN
KHOA NGUYỄN

TTO - Hàng nghìn lời chúc sức khỏe, động viên, chia sẻ với trẻ em bị ung thư được bạn trẻ từ khắp mọi miền của Tổ quốc, từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... gửi về Ngày hội hoa hướng dương trên mạng xã hội với hashtag ‪#‎ngayhoihoahuongduong.

Chú hề Si Đô tỉ mỉ sắp xếp lại các đóa hướng dương trên mộ Lê Thanh Thúy - Ảnh: Khoa Nguyễn

Chiều 21-11, hơn 400 bạn trẻ là sinh viên các trường ĐH, CĐ tại TP.HCM cùng các đoàn viên thanh niên, học sinh các trường THPT huyện Củ Chi, tình nguyện viên, bạn đọc báo Tuổi Trẻ… đã đến nghĩa trang TP.HCM (huyện Củ Chi) cùng đắp những đóa hướng dương lên mộ Lê Thanh Thúy.

Cơn mưa lớn bất ngờ ập đến đã không ngăn được hàng trăm bạn trẻ tiếp tục nghĩa cử tri ân của mình. Các bạn nhanh chóng quây quần bên nhau, cùng khoác vai, nhẹ nhàng lắc lư theo điệu nhạc, hát vang ca khúc Hãy yêu nhau đi, Mong ước kỷ niệm xưa… mà trong lòng mỗi người cảm thấy trào dâng niềm tin yêu cuộc sống trước tấm gương, nghị lực phi thường của Thúy.

Những đóa hướng dương được các bạn tỉ mỉ đặt lên, sắp xếp ngay ngắn không chỉ ngôi mộ của Thúy mà những ngôi mộ xung quanh. Những lời mong ước của các bệnh nhi đã hoặc chưa được gặp Thúy lần nào, cũng được các tình nguyện viên gửi đến qua các câu hát, niềm tin yêu, mong ước…

Những thước phim, hình ảnh, câu chuyện kể về nghị lực phi thường, vượt qua nghịch cảnh của Thúy khiến những giọt nước mắt lăn trên gương mặt các bạn trẻ. Hay những lời cảm ơn, sự quan tâm chia sẻ của ông Lê Nguyên Nhựt - ba của Thúy - vì sự chung tay góp sức của cộng đồng đến với các bệnh nhi ung thư… khiến người nghe không khỏi xúc động.

“Đây là năm thứ hai mình gắn bó cùng chương trình vì góp một phần công sức mang niềm vui, tiếng cười đến các em. Trong cơn mưa chiều tầm tả, những ca khúc yêu thích của Thúy được vang lên, mọi người xích lại gần nhau hơn, không khí thật ấm cúng” - bạn Trần Liêu Minh Triết, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ.

Triết nói thêm: “Mình thật sự rất ngưỡng mộ Thúy, bạn của mình cũng bị ung thư máu, mỗi khi đau chỉ dám gọi điện thoại cho mình để khóc chứ không dám nói với ba mẹ, không muốn để mọi người phải lo lắng. Nhưng với Thúy thì vừa cố gắng chịu đựng cơn đau, lại lo lắng, quan tâm cho nhiều người khác nữa”.

“Tám năm đồng hành cùng với Thúy, mỗi năm đến chương trình cảm xúc lại dâng trào cứ như ngày nào đó Thúy ở bên giường bệnh, chính em đã kết nối được các bạn trẻ đến với nhau” - chú hề Si Đô Lê Văn Hải bộc bạch.

Anh Hải nói tiếp: “Trời chuyển mưa, không khí buồn hơn, không biết bé Thúy vui vì mọi người đến đây đông để chia sẻ với bé Thúy hay không. Nhưng nó khiến không khí lắng lại, cảm xúc tràn đầy yêu thương nhau nhiều hơn nữa khi nhiều người cùng nhau hát bài hát Thúy thích nhất Mong ước kỷ niệm xưa…”.

Điều mong ước anh Si Đô Hải muốn gửi đến các bé bệnh nhi là: “Các con ơi, hãy cố lên, hãy cố lên để vượt qua căn bệnh của mình. Chú luôn yêu con và mong các con luôn khỏe mạnh”.

Trên mạng xã hội, hàng ngàn hoa yêu thương, lời chúc sức khỏe, động viên, chia sẻ với các em bị ung thư được các bạn trẻ từ khắp mọi miền của Tổ quốc, các bạn từ Mỹ, Nhật, Hàn Quốc… dồn dập gửi về Ngày hội hoa hướng dương để cùng nhau chia sẻ thông điệp yêu thương thêm lan tỏa sâu rộng hơn.

Các bạn trẻ cùng ngân nga ca khúc Mong ước kỷ niệm xưa trong không khí đầy ấp niềm tin - Ảnh: Khoa Nguyễn
Các bạn trẻ dâng hương cho Lê Thanh Thúy với niềm mong ước, sẻ chia những điều mà chương trình đã giúp được bao trẻ em trong suốt tám năm qua - Ảnh: Khoa Nguyễn
Những bông hoa hướng dương, lời chúc của các bạn trẻ trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình tối 21-11
KHOA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên