13/03/2016 09:41 GMT+7

400 người đăng ký bảo hiểm thất nghiệp ở sàn việc làm

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TT - Một trong những nét mới và nổi bật của sàn năm nay là hoạt động tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động bị mất việc làm.

Nhiều hoạt động tại sàn giao dịch việc làm - Ảnh: Q.P

Ngày 12-3, “Sàn giao dịch việc làm và hướng nghiệp tuyển sinh” năm 2016 do Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center) thuộc Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TP, Trung tâm Dịch vụ việc làm và hỗ trợ doanh nghiệp (thuộc Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP), Trung tâm Giới thiệu việc làm thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức.

Một trong những nét mới và nổi bật của sàn năm nay là hoạt động tiếp nhận đăng ký bảo hiểm thất nghiệp dành cho người lao động bị mất việc làm.

Ông Trần Xuân Hải, giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM, cho biết thống kê sơ bộ có khoảng 400 lượt người lao động đăng ký.

Ngoài ra, tại sàn còn đồng loạt diễn ra nhiều hoạt động như phỏng vấn tuyển dụng lao động trực tiếp giữa người lao động và doanh nghiệp, tuyển sinh, hướng nghiệp, giới thiệu các ngành học, hội thảo xuất khẩu lao động, tuyên truyền pháp luật an toàn lao động...

Theo ban tổ chức, năm nay sàn thu hút 68 đơn vị tham gia tuyển dụng, tuyển sinh. Trong đó có 53 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn, tuyển dụng trực tiếp với trên 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng các ngành nghề. Ngoài ra, tại sàn 15 trường cao đẳng, trung cấp, trung tâm dạy nghề đăng ký tuyển sinh với trên 10.000 chỉ tiêu ngành nghề.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên