24/05/2024 20:11 GMT+7

40.000 đồng hồ nước thông minh đã được lắp ở TP.HCM

Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có khoảng 40.000 đồng hồ nước thông minh đã được thí điểm lắp đặt. Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV cho biết đã chọn được quy chuẩn để mở rộng trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thanh Sử - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) - chia sẻ tại tọa đàm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Nguyễn Thanh Sử - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) - chia sẻ tại tọa đàm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tại tọa đàm Ngành cấp nước TP.HCM: Khách hàng phải là trung tâm do báo Tuổi Trẻ phối hợp Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức, ông Bùi Thanh Giang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) - cho biết: Một trong những giải pháp ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý cũng như nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng của ngành cấp nước thành phố là lắp đặt thiết bị đồng hồ nước thông minh.

Với đồng hồ nước này, các đơn vị cấp nước sẽ đo lưu lượng nước của khách hàng từ xa, từ đó truyền dữ liệu về hệ thống trung tâm quản lý.

Theo đó, đến nay, Sawaco đã thí điểm gắn đồng hồ nước thông minh với hơn 40.000 đồng hồ đã gắn tại một số khu vực trên địa bàn TP.HCM. Trong đó khu vực huyện Cần Giờ là nhiều nhất.

Ông Giang nói thêm việc lựa chọn loại đồng hồ thông minh tùy thuộc vào công nghệ phù hợp, bảo đảm yếu tố khả thi cũng như kinh phí đầu tư của từng công ty cổ phần. Các đơn vị tính toán, đảm bảo làm sao mang lại hiệu quả tốt nhất cho quản lý của đơn vị mà không ảnh hưởng đến điều kiện sử dụng nước của từng khách hàng.

Là một trong những đơn vị thí điểm đầu tiên, ông Nguyễn Minh Hải - phó giám đốc Công ty cổ phần cấp nước Trung An - cho biết thời gian qua, công ty nhận định ứng dụng công nghệ thông tin là ưu tiên hàng đầu.

Công ty đã có rất nhiều ứng dụng trong hệ sinh thái số, ví dụ như ứng dụng chăm sóc khách hàng, gắn đồng hồ nước thông minh để báo chỉ số qua phần mềm, nhân viên không phải đọc số tận nhà.

Ngành cấp nước TP.HCM kỷ niệm 19 năm hình thành và phát triển

Hướng đến kỷ niệm 19 năm hình thành và phát triển, SAWACO đã không ngừng đổi mới để đem đến cho khách hàng, người dân TP.HCM nguồn nước đạt chuẩn, an toàn, liên tục.

Trong suốt các năm qua việc chăm sóc khách hàng luôn gắn liền với 5 mục tiêu: Công suất phát nước (công suất tăng theo năm, xây dựng các nhà máy mới, các dự án phát triển các nhà máy…); Tỉ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt 100%; Tỉ lệ phát triển mạng lưới cấp 1, cấp 2, cấp 3 liên tục được mở rộng; Tỉ lệ nước thất thoát, thất thu giảm; Tỉ lệ gắn mới đồng hồ nước cao…

Sau 19 năm, hệ thống mạng lưới cấp nước tăng 500% đạt gần 11.000km. Năm 2023 có gần 1,6 triệu đồng hồ nước đã được gắn cho khách hàng.

Ông Bùi Thanh Giang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) chia sẻ tại tọa đàm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ông Bùi Thanh Giang - phó tổng giám đốc Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (SAWACO) chia sẻ tại tọa đàm - Ảnh: DUYÊN PHAN

Ngành cấp nước TP.HCM: Nỗ lực hơn để khách hàng thật hài lòngNgành cấp nước TP.HCM: Nỗ lực hơn để khách hàng thật hài lòng

Tọa đàm 'Ngành cấp nước TP.HCM: Khách hàng phải là trung tâm' do báo Tuổi Trẻ phối hợp Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn tổ chức sáng 22-5 đã phân tích những điểm được và chưa được trong việc cấp nước tại TP.HCM.


Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên