29/09/2016 00:16 GMT+7

4 triệu hộp sữa cho học sinh mầm non, tiểu học

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 28-9, tại Trường mầm non An Bình, P.An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp cùng Sở GD-ĐT Đồng Nai đã tổ chức lễ phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017.

Học sinh uống sữa tại lễ phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017 - Ảnh: A Lộc
Học sinh uống sữa tại lễ phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017 - Ảnh: A Lộc

Theo đó, trong năm 2016, Vinamilk sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ số tiền 20 tỉ đồng cho chương trình Sữa học đường, tương đương gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học tại 20 tỉnh thành trong cả nước bao gồm 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường và 14 tỉnh khó khăn nhất của Việt Nam.

Theo ban tổ chức, sau khi được triển khai, chương trình Sữa học đường tại các địa phương đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn của trẻ cần nhiều vi chất để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ, tạo nền tảng tốt cho tương lai của trẻ về sau. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế và nhận thức chưa cao, trẻ em Việt Nam đang đối mặt với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi với tỉ lệ tới 25% ở trẻ dưới 5 tuổi. Thanh niên Việt Nam hiện là một trong những nước thấp lùn nhất châu Á.

Do đó, uống sữa được Chính phủ và chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo là biện pháp hữu hiệu để bổ sung kịp thời các chất dinh dưỡng thiếu hụt, giúp cải thiện thể trạng, hệ miễn dịch, tiêu hóa cho trẻ.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên