13/08/2016 07:27 GMT+7

395.000 thí sinh đăng ký xét tuyển thành công

TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ
TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ

TTO - Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho thấy tính đến ngày 12-8, ngày cuối cùng của hạn nhận hồ sơ đợt 1, số thí sinh đã đăng ký thành công và được nhập vào cơ sở dữ liệu của bộ là 395.000.

*  Cập nhật điểm chuẩn trên tuoitre.vn

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết tổng số thí sinh có điểm trên điểm sàn năm nay là 404.000. Như vậy, hầu hết thí sinh trên điểm sàn đều đăng ký xét tuyển ĐH.

Dù thống kê chưa đầy đủ số liệu hồ sơ nộp qua bưu điện, nhưng con số này đã đạt trên 97%. Nếu tính cả số lượng thí sinh nộp qua bưu điện mà hiện tại các trường chưa kịp nhập vào hệ thống năm nay, tỉ lệ thí sinh có điểm trên mức điểm sàn nộp đăng ký xét tuyển cao nhất so với mọi năm.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, các năm trước số thí sinh trên điểm sàn đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ chỉ đạt 70-80%.

Tại thời điểm cuối cùng của đợt 1, khác hẳn năm ngoái, hầu hết các trường ĐH đều khá vắng lặng với lượng thí sinh, phụ huynh đến nộp hồ sơ rất ít.

Những trường đã nhận được lượng hồ sơ lớn mấy ngày trước đến hôm qua cũng chỉ có vài chục thí sinh đến nộp hồ sơ, nên điểm chuẩn không thay đổi nhiều so với dự báo trước đó.

Lãnh đạo một số trường ĐH ở TP.HCM cho biết dự kiến công bố điểm chuẩn trong hôm nay (13-8). Tuổi Trẻ sẽ cập nhật thông tin điểm chuẩn các trường trên tuoitre.vn, mời bạn đọc đón xem.

TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên