21/06/2017 09:27 GMT+7

3,2% đồng ý chụp ảnh đăng ký thuê bao di động, còn bạn?

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - Xung quanh quy định buộc chụp ảnh khi đăng ký thuê bao di động, Tuổi Trẻ Online đã mở cuộc thăm dò bạn đọc với kết quả không ngoài dự đoán khi chỉ có 3,2% lượt bạn đọc đồng ý.

Kết quả thăm dò bạn đọc (tính đến 9h ngày 21-6) 

Như đã thông tin, theo nghị định 49/2017 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật viễn thông, ngoài những thông tin hiện hành như chứng minh nhân dân, người dùng di động (kể cả trả trước hay trả sau) còn phải cung cấp ảnh chụp chân dung mới đủ điều kiện làm chủ sở hữu hợp pháp của một SIM số điện thoại.

Tuy nhiên, khi triển khai nghị định này vào thực tế đã vấp phải sự phản ứng của các chủ thuê bao vì bị "làm khó" đồng thời cũng khiến các nhà mạng than trời vì phải đầu tư thêm vật tư, nhân lực.

Để có dữ liệu cụ thể về việc này, Tuổi Trẻ Online đã mở cuộc thăm dò với 3 đáp án: Đồng ý ; Không đồng ý; Ý kiến khác. 

Tính đến 9h sáng 21-6 (chỉ chưa đầy 1 ngày mở thăm dò) đã có 3.020 lượt bạn đọc tham gia trả lời với kết quả chỉ có 97 lượt người chọn vào ô đồng ý (3,1%), trong khi đó có đến 2.934 lượt bạn đọc nhấp vào ô không đồng ý (95,7%) và 34 lượt bạn đọc chọn ô ý kiến khác (1,1%).

Đứng về số đông những người không đồng ý, bạn đọc Nguyen Thi Thuy viết: "Nhà mạng làm ơn tìm cách khác để quản lý sim, đừng làm phiền hà người tiêu dùng nữa. Các nước ngoài họ có đòi hỏi chân dung của người mua sim điện thoại đâu mà họ vẫn quản lý tốt. Thời buổi công nghệ hiện đại rồi cần phát triển chớ không cần suy nghỉ để làm khó người tiêu dùng".

Theo bạn đọc này, người sử dụng điện thoại ngày càng tăng, do đó đề nghị nhà mạng xem lại và đề xuất cơ quan quản lý làm sao cho hợp lý và khỏi mất công cho người dân! 

Trong khi đó, bạn đọc Nguyễn Văn Thành đặt ra một loạt câu hỏi: "Mục đích việc có ảnh để làm gì? Nếu thông tin cá nhân bị lộ và bị dùng để lừa đảo thì ai chịu trách nhiệm? Cơ quan quản lý Nhà nước có chịu trách nhiệm gì không với việc bắt buộc làm việc này?".

Đứng về số ít những người ủng hộ, bạn đọc Lê Minh đề nghị: "Chụp hình với điều kiện không được tiết lộ hình. Chụp hình là tốt, dễ quản lý mấy đối tượng lừa đảo. Chụp hình họ làm trong vài giây thôi mà, đâu cần phải phản ứng tiêu cực vậy!"

Về phần mình, bạn ủng hộ hay phản đối về quy định này? Mời bạn bày tỏ ý kiến của mình trong bảng thăm dò dưới đây.

[poll width="450px" height="300px"]270[/poll]

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên