24/02/2017 16:35 GMT+7

​300 người tham gia chữa cháy giả định tại Dung Quất

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Vụ cháy xảy ra khi một tia sét đánh trực tiếp vào bồn chứa LPG TK-101 tại kho LPG Dung Quất khi công nhân đang cấp hàng cho xe bồn, làm ngọn lửa bùng cháy cao hàng chục mét.

Cảnh sát PCCC tham gia chữa cháy trong tình huống giả định - Ảnh: L.D
Cảnh sát PCCC tham gia chữa cháy trong tình huống giả định - Ảnh: L.D

Sáng 24-2, tại Kho Khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) Dung Quất (KKT Dung Quất, Quảng Ngãi), Cục Cảnh sát PCCC & CNCH (C66) - Bộ Công an, phối hợp với Cảnh Sát PCCC ba tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định và Công ty CP CP Khí hóa lỏng Miền Nam đã phối hợp tổ chức diễn tập chữa cháy.

Theo tình huống giả định, trong lúc đang cấp hàng cho xe bồn tại kho LPG Dung Quất thì trời mưa dông, một tia sét đã đánh trực tiếp vào bồn chứa LPG TK-101 làm ngọn lửa bùng cháy cao hàng chục mét.

Nhiệt bức xạ từ đám cháy ở bồn chứa LPG TK-101 tác động đến bồn chứa LPG TK-102 bên cạnh gây nguy cơ xảy ra nổ các bồn chứa.

Trong khi đó, công nhân và lái xe bồn mất bình tĩnh làm sai quy trình vận hành làm LPG bị rò rỉ và bốc cháy tại họng nạp làm một công nhân bị thương. Hai công nhân khác bị kiệt sức, ngất xỉu vì tác động nhiệt của đám cháy khi đang điều khiển lăn giá cố định chữa cháy.

Lực lượng cứu hộ cứu người ra khỏi đám cháy - Ảnh: L.D
Lực lượng cứu hộ cứu người ra khỏi đám cháy - Ảnh: L.D

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi lập tức huy động tất cả các phương tiện và lực lượng sẵn có của lực lượng, đồng thời huy động thêm lực lượng và phương tiện chữa cháy của NMLD Dung Quất, Công ty Doosan Vina và VSIP Quảng Ngãi tiến hành dập lửa.

Tuy nhiên, đám cháy có quy mô lớn, phức tạp vượt quá khả năng nên giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Cục Cảnh sát PCCC&TKCN huy động thêm lực lượng và phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp của hai tỉnh Quảng Nam và Bình Định đến hiện trường để giúp khống chế đám cháy.

Sau nhiều giờ nỗ lực hơn 300 người cùng gần 20 phương tiện, trang thiết bị chữa cháy chuyên dụng, đám cháy đã được dập tắt.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh Cục trưởng C66 cho biết đợt diễn tập nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định PCCC. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn sự cố của lực lượng PCCC tại chỗ. 

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên