24/09/2013 08:23 GMT+7

30 tấn vàng được dùng để tất toán số dư huy động vàng

A.H.
A.H.

TT - Báo cáo điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng tám tháng năm 2013 vừa được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố cho thấy tính đến đầu tháng 9, NHNN đã bán 56,9 tấn vàng thông qua đấu thầu.

Trong đó có khoảng 30 tấn vàng đã được các NH sử dụng để tất toán số dư huy động vàng, số còn lại được các NH, doanh nghiệp trúng thầu bán ra để đáp ứng nhu cầu mua vàng trên thị trường. Đến nay, tất cả 18 NH đã hoàn thành việc tất toán số dư huy động vốn bằng vàng đến hạn phải chi trả theo quy định. Tổng dư nợ bằng vàng của toàn hệ thống đã giảm gần 70% và chiếm tỉ lệ không đáng kể so với tổng dư nợ cho vay của hệ thống đối với nền kinh tế.

NHNN cũng cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình sử dụng vàng miếng mua từ các phiên đấu thầu, đảm bảo NH sử dụng vàng miếng đúng mục đích đồng thời theo dõi chặt chẽ việc NH tuân thủ quy định không được giữ trạng thái vàng vượt quá 2% so với vốn tự có và không được duy trì trạng thái âm vàng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Nợ xấu quá 3%, ngân hàng không được lập thêm chi nhánhCông ty xử lý nợ xấu sẽ chỉ mua nợ tốtNgân hàng có nợ xấu trên 5% sẽ bị cắt thi đuaHạn chế sử dụng vốn ngân sách để xử lý nợ xấu

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên