04/11/2016 06:03 GMT+7

3 người trốn ở lại Đức không thuộc đoàn xúc tiến thương mại

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO- Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Quốc Vượng – thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định thông tin một số cá nhân đi cùng đoàn xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương và trốn sang Đức là không chính xác.

Theo Thứ trưởng Vượng, các cá nhân được cho là “lợi dụng đoàn công tác để trốn ra nước ngoài” không nằm trong danh sách thành viên mà Bộ Công Thương phê duyệt khi quyết định thành lập đoàn xúc tiến thương mại sang Cộng hòa Liên bang Đức và Ba Lan.

Tuy nhiên, sau đó những thành viên này đã tự làm các giấy tờ, thủ tục và sang nước ngoài, trốn ở lại nước Đức chứ không đi theo đoàn công tác của Bộ Công Thương.

“Khi chưa thành lập đoàn xúc tiến thương mại, các cá nhân này có nhận được giấy mời của thương vụ Việt Nam bên Đức, cùng các giấy tờ khác thì họ đã chủ động làm visa với đại sứ quán Đức. Sau đó họ đã đi sang Đức và Ba Lan cùng thời gian với đoàn công tác của Bộ, chứ không đi cùng đoàn xúc tiến thương mại do Bộ Công Thương tổ chức” – Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định.

Nguồn tin Tuổi Trẻ có được, một đoàn công tác đi xúc tiến thương mại tại Ba Lan và Cộng hoà liên bang Đức (từ 1-11 đến 23-11-2015) của Bộ Công Thương đã được tổ chức. Tuy nhiên, đã có một số cá nhân được cho là đã lợi dụng việc này, trốn ở lại Cộng hoà liên bang Đức.

Nguồn tin cũng cho biết Bộ Công Thương có công văn số 567/2015/KV2 ngày 16-11-2015 gửi Đại sứ quán nước Cộng hòa liên bang Đức có nội dung đề cập việc một số cá nhân gồm L.N.T, N.T.Y.G và P.Đ.V sẽ tự chịu trách nhiệm về chuyến công tác của mình (nếu có).

Do đó, Bộ Công Thương đang tập hợp thông tin, tư liệu để báo cáo các cơ quan chức năng liên quan đến về vấn đề trên.

Theo đó, Bộ Công Thương phải báo cáo thông tin về hồ sơ, tài liệu, danh sách đoàn xúc tiến thương mại sang Đức và Ba Lan; người soạn thảo; người ký công văn…

 

 

 

 

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên