02/07/2016 13:40 GMT+7

3 ngày thi tốn hơn 1 triệu tiền xe ôm

NGỌC TUYỀN
NGỌC TUYỀN

TTO - Nghe một chủ nhà trọ "hét giá" 500.000đồng/người/ngày, cô Nhạn bắt xe ôm, đưa hai con về thẳng nhà "cho lành". Sau đó, hàng ngày, ba mẹ con bắt xe ôm từ Long An lên TP.HCM thi.

Cô Nhạn (trái) trò chuyện với phụ huynh khác trong lúc chờ đợi con thi. - Ảnh: NGỌC TUYỀNCô Nhạn (trái) trò chuyện với phụ huynh khác trong lúc chờ đợi con thi. - Ảnh: NGỌC TUYỀN

Cô Nhạn (Long An) đưa hai con gái sinh đôi học Trường THPT Đông Thạnh, tỉnh Long An, lên điểm thi tại trường ĐH Sài Gòn (TP.HCM) để dự thi. Mỗi sáng, ba mẹ con phải dậy từ 3g để chuẩn bị, đón hai xe ôm và có mặt tại trường lúc 5g. Cô cho biết mới ba ngày đã chi một triệu đồng cho việc đi lại.

Cô Nhạn kể hôm đầu tiên lên làm thủ tục dự thi, có người hỏi cô trọ lại nhà nghỉ với giá 500.000 đồng/người, vị chi là 1,5 triệu đồng cho ba mẹ con mỗi ngày. "Tui nghe thấy hoảng quá, đành bắt xe ôm về thẳng nhà cho lành. Tội hai đứa nhỏ đi đi về về khờ cả người ra. Sáng phải dậy sớm, đi đường cứ lo xe lỡ lủng bánh thì sao, trời mưa ướt ngấm áo con thì sao. Tui cũng ngấm bệnh mấy ngày nay, cảm thấy mệt mỏi kinh khủng", cô Nhạn nói.

Ngồi chờ con ngoài phòng thi, cô Nhạn được một số phụ huynh khác mời về phòng trọ của mình để ba mẹ con nghỉ ngơi trước giờ thi chiều.

Cô Nhạn cho biết hôm qua hai con chỉ thi buổi sáng nên về trong buổi trưa, hôm nay sẽ tiếp tục về vì chỉ còn mai là ngày cuối. "Ráng ráng chứ biết làm sao. Tui cũng bỏ quán tạp hoá ở nhà để đưa tụi nhỏ đi. Một đứa thì đang bệnh nữa", cô Nhạn chia sẻ.

NGỌC TUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên