17/08/2022 19:14 GMT+7

28.000 ống thuốc dùng cho phẫu thuật tim đã về đến Việt Nam

DƯƠNG LIỄU
DƯƠNG LIỄU

TTO - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết 28.000 ống thuốc Protamin sulfat (thuốc chuyên khoa, sử dụng trong quy trình phẫu thuật tim - lồng ngực) đã về đến Việt Nam.

28.000 ống thuốc dùng cho phẫu thuật tim đã về đến Việt Nam - Ảnh 1.

Bệnh viện E thực hiện phẫu thuật tim cho bệnh nhân - Ảnh: BVCC

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều 17-8, đại diện Cục Quản lý dược cho biết 28.000 ống thuốc Protamin sulfat (thuốc chuyên khoa, sử dụng trong quy trình phẫu thuật tim - lồng ngực) đã về đến Việt Nam. Các đơn vị đang chuyển đến các bệnh viện để dùng phẫu thuật tim cho bệnh nhân.

Trước đó, nhiều bệnh viện thông tin thiếu thuốc Protamin sulfat, các bệnh viện phải "xoay xở", "đi mượn" các bệnh viện khác để thực hiện phẫu thuật tim cho bệnh nhân.

Nhiều bệnh viện phải giảm công suất phẫu thuật, như Bệnh viện E đã phải giảm công suất phẫu thuật từ 1,5 tháng nay xuống còn 50% so với mức bình thường.

Cục Quản lý dược cũng cho biết việc thiếu hụt nguồn cung Protamin sulfat là do "nhu cầu tăng cao hơn so với lượng dự trù của các bệnh viện dẫn đến chưa kịp cung ứng".

Cục Quản lý dược đề nghị các đơn vị nhanh chóng lập hồ sơ, đơn hàng nhập khẩu thuốc Protamin sulfat theo đúng quy định.

Đồng thời, báo cáo kế hoạch nhập khẩu Protamin sulfat trong thời gian tới (số lượng nhập, thời điểm dự kiến nhập); các nguy cơ và tình trạng thiếu hụt nguồn cung (nếu có) và đề xuất các giải pháp khắc phục về cục trước ngày 20-8.

Nguy cơ dừng mổ tim vì hết thuốc đông máu Nguy cơ dừng mổ tim vì hết thuốc đông máu

TTO - Nhiều bệnh viện đang thiếu thuốc Protamin sulfat, loại thuốc quan trọng cho một ca mổ tim.

DƯƠNG LIỄU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên