27/10/2013 08:02 GMT+7

27 trẻ nhập viện sau khi tiêm văcxin Quinvaxem

V.TR.
V.TR.

TT - Chiều 26-10, Sở Y tế Tiền Giang cho biết đã ghi nhận 27 trẻ ở các địa phương nhập viện theo dõi sốt sau khi tiêm văcxin Quinvaxem trong chương trình quốc gia tiêm chủng mở rộng hai ngày 25 và 26-10.

Trong số này có hai trẻ ở huyện Cai Lậy sốt cao, diễn biến nặng do kèm theo bệnh tiêu chảy và viêm phế quản. Một trẻ đã được gia đình xin chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị.

19 trẻ nhập viện sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem tại Tiền GiangTiếp tục lùi thời điểm tiêm văcxin Quinvaxem đại tràTháng 10 tiêm văcxin Quinvaxem trở lại

CY1crd9W.jpgPhóng to
Một trẻ bị sốt sau khi tiêm văcxin Quinvaxem đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy trưa 26-10 Ảnh: Thúy Hằng

Theo ông Trần Thanh Thảo - quyền giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, ngành y tế phát hiện trẻ nhập viện do sốt cao đột ngột sau khi tiêm văcxin Quinvaxem từ trưa 25-10, tức sau khi tiêm chủng khoảng vài giờ. Do trước đây phụ huynh theo dõi, biết các sự cố sau khi tiêm văcxin Quinvaxem nên đã đưa đến bệnh viện theo dõi ngay khi phát hiện con em mình bị sốt bất thường. Trong ngày đầu tiên ghi nhận có 19 trẻ nhập viện theo dõi, đến ngày tiêm chủng thứ hai thì tăng lên 27 trẻ.

Từ trưa 25-10, khi có nhiều trẻ nhập viện, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang đã trao đổi với Viện Pasteur TP.HCM và quyết định tạm ngưng tiêm văcxin Quinvaxem tại huyện Cai Lậy. Còn các địa phương khác vẫn tiêm bình thường, nhưng phải theo dõi sát sức khỏe của trẻ sau tiêm.

Trưa 26-10, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cai Lậy - nơi tiếp nhận 19 trẻ ở huyện Cai Lậy và Cái Bè bị sốt sau khi tiêm văcxin Quinvaxem. Hầu hết phụ huynh đều tỏ ra lo lắng về sức khỏe con em mình dù nhiều cháu đã bớt sốt. Trường hợp nặng nhất đang được theo dõi, điều trị tại đây là con chị Huỳnh Thị Thanh Vân ở xã Tân Hội, huyện Cai Lậy. Đến trưa 26-10 bé vẫn còn sốt cao và thường xuyên bị tiêu chảy. Theo chị Vân, con chị (chưa tới 1 tuổi) tiêm ngừa sáng hôm trước và bị sốt, tiêu chảy, co giật nhẹ vào buổi trưa. “Hôm qua đến nay bé cứ sốt đi sốt lại hoài, thỉnh thoảng có giật mình nên thấy lo lắm. Hai vợ chồng tui ngồi đây canh cháu suốt” - chị Vân lo lắng.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên