13/09/2013 08:42 GMT+7

25 triệu dân châu Âu sẽ khốn khó

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Tổ chức Oxfam cho biết sẽ có đến 25 triệu người dân châu Âu khốn đốn vì nghèo khó vào năm 2025 nếu các chính phủ còn tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp thắt lưng buộc bụng.

Người đứng đầu văn phòng Oxfam tại châu Âu Natalia Alonsos cho biết việc cắt giảm an sinh xã hội, y tế, giáo dục, hạn chế quyền của người lao động đang khiến hàng triệu người châu Âu lâm vào cảnh nghèo khó. Bà Alonsos gọi những chính sách thắt lưng buộc bụng là “vô đạo đức và phi kinh tế”.

“Những người hưởng lợi từ chính sách thắt lưng buộc bụng chính là 10% giàu có nhất của châu Âu. Họ là những người duy nhất có khối tài sản đang tăng dần lên” - bà Alonsos khẳng định. Bà còn cảnh báo khoảng cách giàu nghèo tại Anh và Tây Ban Nha sẽ tương ứng với tại Nam Sudan và Paraguay.

Bà Alonsos đề xuất các chính phủ châu Âu nên chi hàng tỉ euro cho các dịch vụ công cộng như y tế và giáo dục cũng như đánh thuế người giàu. “Việc đầu tư vào trường học, bệnh viên, nhà ở, nghiên cứu và công nghệ sẽ đưa hàng triệu người châu Âu trở về với công việc, đồng thời thúc đẩy một nền kinh tế bền vững” - bà Alonsos giải thích.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên