13/06/2017 12:15 GMT+7

25 điểm sạt lở bờ sông đặc biệt nguy hiểm tại TP.HCM

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho hay, hiện thành phố có 42 vị trí sạt lở bờ sông, kênh rạch, trong đó có 25 điểm đặc biệt nguy hiểm, tập trung chủ yếu ở các quận, huyện như Nhà Bè, Cần Giờ, 2, Thủ Đức…

Để cảnh báo và chủ động phòng ngừa, ứng phó tình trạng sạt lở, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa yêu cầu Sở Giao Thông Vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan cùng các quận, huyện khảo sát, kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở trên địa bàn thành phố, báo cáo kết quả trong tháng 6 này. Đồng thời khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án bảo vệ bờ sông, kênh rạch.

Bên cạnh đó, đơn vị chức năng phải tiến hành cắm biển cảnh báo nguy hiểm sạt lở, thả phao phân luồng đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông thủy đi qua khu vực bị sạt lở; phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho nhân dân sinh sống xung quanh để biết và chủ động phòng, tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

Đặc biệt, UBND TP.HCM chỉ đạo Công an thành phố và Sở TN&MT tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành, phối hợp với tỉnh Bình Dương, Đồng Nai xử lý triệt để các chủ phương tiện khai thác, vận chuyển cát, sỏi lòng sông trái phép trên sông Sài Gòn, Đồng Nai.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: sạt lở bờ sông