01/02/2012 08:14 GMT+7

25 công nhân Trung Quốc bị bắt cóc được thả

MỸ LOAN (Theo Reuters, AFP)
MỸ LOAN (Theo Reuters, AFP)

TTO - Ngày 31-1, chính quyền địa phương trên bán đảo Sinai, Ai Cập cho biết 25 công nhân người Trung Quốc đã bị các thành viên bộ lạc Bedouin bắt cóc khi đang trên đường đến công ty làm việc. Tuy nhiên, đến nay 25 người này đã được thả.

5dD3c6c7.jpgPhóng to
Sơ đồ bán đảo Sinai, nơi các công nhân Trung Quốc vừa bị bắt cóc

Số công nhân trên bao gồm kỹ thuật viên và kỹ sư đang trên đường đến làm việc ở một nhà máy sản xuất ximăng của quân đội ở khu vực Lehfen. Các tay súng đã chặn xe buýt và bắt giữ họ về giam trong một căn lều. Các thành viên của bộ lạc Bedouin đã phong tỏa nhiều con đường cao tốc ở khu vực trên trong ba ngày tới.

Những kẻ bắt cóc yêu cầu thả năm người họ hàng của họ đã bị giam sau cuộc tấn công bằng bom năm 2004 ở khu nghỉ dưỡng Taba trên biển Đỏ làm 31 người chết, đồng thời gây sức ép đòi Ai Cập ngưng cung cấp khí đốt cho Israel .

“Chúng tôi sẽ không thả những công nhân Trung Quốc cho đến khi yêu cầu thả những người con của Sinai được đáp ứng”, Reuters dẫn lời một thành viên của bộ lạc trên cho biết.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Ai Cập đã yêu cầu chính quyền sở tại giải quyết vụ việc ngay lập tức. Hiện cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để đàm phán với những người tổ chức vụ bắt cóc.

Sáng 1-2, nhóm người địa phương ở tỉnh Arish, miền Bắc Ai Cập, đã thả 25 công nhân người Trung Quốc. Theo hãng tin Tân Hoa xã, một quan chức của Đại sứ quán Trung Quốc tại Ai Cập đã đến tỉnh Arish và xác nhận các công nhân bị bắt cóc đã được thả và ở trong tình trạng sức khỏe tốt.

MỸ LOAN (Theo Reuters, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên