01/07/2012 22:02 GMT+7

229 lao động Trung Quốc "làm chui" tại Thanh Hóa

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Thông tin này do Ban Quản lý Khu kinh tế (KKT) Nghi Sơn (Thanh Hóa) cho biết vào ngày 1-7. Theo kiểm tra của Ban Quản lý KKT Nghi Sơn, trong số 412 lao động là người Trung Quốc có 229 người chưa có giấy phép lao động.

Phát hiện 15 lao động Trung Quốc không phép

Số lao động là người Trung Quốc đang tham gia dự án dây chuyền II Nhà máy ximăng Công Thanh thuộc các nhà thầu sau: nhà thầu kỹ thuật bảo toàn năng lượng Long U, nhà thầu Viện nghiên cứu thiết kế ximăng Hợp Phì, nhà thầu công trình quốc tế Quốc Tân - Trung Bác, nhà thầu Tập đoàn xây dựng luyện kim số 23 - Hồ Nam, nhà thầu xây dựng hóa chất 16- Trung Quốc.

Ông Trần Chí Thanh- phó trưởng Ban Quản lý KKT Nghi Sơn- cho biết thêm trong số 229 lao động là người Trung Quốc chưa có giấy phép lao động chủ yếu là lao động phổ thông, được các nhà thầu đưa sang thi công dự án dây chuyền II Nhà máy ximăng Công Thanh từ cuối năm 2010.

Nguyên nhân là vì hồ sơ của số lao động này chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật Việt Nam nên chưa thể cấp giấy phép lao động.

UBND tỉnh Thanh Hóa đang giao cho Ban Quản lý KKT Nghi Sơn phối hợp cùng Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH làm việc với chủ đầu tư (Công ty cổ phần ximăng Công Thanh, thuộc Tập đoàn Công Thanh) và các nhà thầu Trung Quốc, yêu cầu chủ sử dụng lao động cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định để cấp phép cho lao động là người Trung Quốc. Nếu số lao động chưa có giấy phép nêu trên không có đủ hồ sơ sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam...

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên