02/09/2021 13:21 GMT+7

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường

CẨM NƯƠNG
CẨM NƯƠNG

TTO - Sáng 2-9, 1.000 "Giỏ quà nghĩa tình" đã được trao tận tay đến các công nhân vệ sinh môi trường tại TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vơi bớt đi phần nào nỗi lo trước mắt. Dự kiến 1.000 phần quà khác sẽ được trao trong những ngày tiếp theo.

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 1.

Ông Lê Hoàng Minh (trưởng ban công nhân lao động Thành đoàn TP.HCM) gửi tặng giỏ quà nghĩa tình đến công nhân vệ sinh môi trường đô thị TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Nhận quà xong, tất bật lên làm việc

"Giỏ quà nghĩa tình" là hoạt động đặc biệt nằm trong chương trình "Nghĩa tình mùa dịch" do báo Tuổi Trẻ, Saigon Co.op và Sàn thương mại điện tử Shopee phối hợp thực hiện. Giỏ quà gồm gạo, dầu ăn, nước mắm do Saigon Co.op cung cấp đang được bán trên ứng dụng Shopee với giá 145.000 đồng/giỏ quà.

Kinh phí vận động cho 2.000 giỏ quà này do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng Vietcombank đóng góp, gửi đến các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Trong sáng nay 2-9, 1.000 giỏ quà đã đến với công nhân Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị TP. Dự kiến 1.000 giỏ quà khác sẽ được trao cho lao động khó khăn của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị TP cũng như công nhân vệ sinh ở quận 4, 6, Bình Thạnh, Gò Vấp và huyện Nhà Bè trong những ngày tiếp theo.

Vui mừng khi các giỏ quà nghĩa tình vừa được trao tay, các công nhân vệ sinh môi trường đã vội cất đi, tất bật chuẩn bị một ngày làm việc mới, dù hôm nay là lễ Quốc khánh 2-9.

“Thú thật, công việc thu gom rác COVID-19 có phần nguy hiểm, nhưng anh em cũng đã được tập huấn kỹ, cũng đã quen với công việc ‘mới mà cũ’ này, tinh thần là được phân công đến bệnh viện nào, khu cách ly nào cũng đảm nhận, hoàn thành. Nhận được những giỏ quà, anh em như được tiếp thêm phần động lực, giảm bớt đi chút khó khăn”, anh Võ Thanh Sang, đội trưởng một đội thu gom rác thải COVID-19, Công ty Môi trường đô thị TP.HCM chia sẻ.

Tặng 100 túi thuốc cho F0

Được biết, hiện Công ty Môi trường đô thị đang có hơn 1.900 công nhân phụ trách thu gom rác thải trên địa bàn TP (cả rác thải dân sinh và rác thải y tế liên quan đến COVID-19). Trong thời gian qua, dù luôn có phòng hộ đầy đủ nhưng không may mắn, đã có hơn 90 công nhân môi trường phơi nhiễm với COVID-19.

Để đồng hành cùng các công nhân môi trường vượt qua khó khăn, bệnh tật, cũng trong hôm nay, báo Tuổi Trẻ còn phối hợp với chương trình "Sài Gòn thương nhau" trao tặng 100 túi thuốc cho F0.

Các túi thuốc được gói ghém cẩn thận, dán kèm hướng dẫn sử dụng. Đây là các loại thuốc thuộc nhóm A và B trong các gói thuốc điều trị bệnh nhân F0 tại nhà theo hướng dẫn từ Sở Y tế TP.HCM.

Ngoài ra, trong gói thuốc còn có dung dịch sát khuẩn tay, dung dịch nước muối, nhiệt kế T1803, máy đo SpO2, khẩu trang y tế để các công nhân F0 có đầy đủ các thiết bị tự chữa trị COVID-19 tại nhà.

Đại diện chương trình "Sài Gòn thương nhau", ông Võ Đỗ Minh Hoàng cho biết trong cuộc chiến với COVID-19, không những cần để tâm đến mặt trận tuyến đầu chống dịch, mà lực lượng công nhân vệ sinh cũng rất cần sự san sẻ từ cộng đồng.

“Khi cả nước bình yên, người công nhân ngày đêm dọn vệ sinh đường phố, khi cả nước chống dịch, họ cũng chẳng nề hà bỏ quên trách nhiệm ấy, kể cả khi phải đối diện với nguy cơ phơi nhiễm cao. Hiểu được những hy sinh thầm lặng đó, chúng tôi hỗ trợ các túi thuốc để các anh em nhanh chóng hồi phục, vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Hoàng chia sẻ.

Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị là đơn vị chủ lực xử lý lượng lớn rác thải phát sinh từ 27 cơ sở cách ly, điều trị COVID-19 tại TP.HCM. Trong thời gian qua, đội ngũ công nhân vẫn luôn duy trì 100% quân số để thực hiện công tác thu gom, vận chuyển, xử lý loại rác thải nguy hại này.

Những phần quà nghĩa tình, gói thuốc điều trị cho F0 hôm nay sẽ là sự động viên, khích lệ đúng lúc để lực lượng công nhân vững tâm tiếp tục nhiệm vụ.

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 2.

Sáng 2-9, gần 1.000 giỏ quà nghĩa tình được trao đến các công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 3.

Ca sĩ Quốc Đại cũng đồng hành cùng chương trình gửi tặng giỏ quà nghĩa tình - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 4.

Đại diện chương trình "Sài Gòn thương nhau" trao 100 túi thuốc F0 đến cho các công nhân đang điều trị COVID-19 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 5.

Ông Phan Văn Đắc (trưởng ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ) gửi một "món ăn tinh thần" đến các anh công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

2.000 giỏ quà nghĩa tình trao tay công nhân vệ sinh môi trường - Ảnh 6.

Các phần quà được gửi tạm lại trụ sở công ty, để các anh chị công nhân tiếp tục công việc của mình - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

1.000 giỏ quà nghĩa tình đến với bà con bán hàng rong, phụ hồ trong khu phong tỏa 1.000 giỏ quà nghĩa tình đến với bà con bán hàng rong, phụ hồ trong khu phong tỏa

TTO - Ngày 8-8, gần 1.000 'giỏ quà nghĩa tình mùa dịch' đã đến với người bán hàng rong, phụ hồ... trong các khu phong tỏa trên địa bàn quận 11 và huyện Củ Chi, TP.HCM.

CẨM NƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên