17/11/2015 07:11 GMT+7

2.000 bạn trẻ “chạy khẩn cấp” vì nhà vệ sinh sạch

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - 2.000 học sinh vừa tham gia cuộc chạy bộ tập thể mang tên “Cuộc chạy khẩn cấp 2015” do Tổ chức World Toilet phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương tổ chức.

Các bạn trẻ tham gia chạy bộ để vận động xây dựng nhà vệ sinh sạch  - Ảnh: Nguyễn Công Thành
Các bạn trẻ tham gia chạy bộ để vận động xây dựng nhà vệ sinh sạch - Ảnh: Nguyễn Công Thành

Cuộc chạy nhân Ngày nhà vệ sinh thế giới (được Liên Hiệp Quốc lựa chọn là ngày 19-11 hằng năm) để thúc đẩy các hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng các nhà vệ sinh sạch, đảm bảo an toàn cho các trường học, bệnh viện và khu tập thể công nhân, nơi công cộng...

Theo thống kê, trên thế giới hiện còn 2,5 tỉ người chưa có nhà vệ sinh. Tình trạng thiếu nhà vệ sinh, nhà vệ sinh không đảm bảo là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh tiêu chảy làm tử vong 800.000 trẻ em mỗi năm.

Tại VN, theo khảo sát sơ bộ của Tổ chức World Toilet, vẫn còn rất nhiều trường học trên cả nước thiếu nhà vệ sinh sạch, dẫn đến các hệ lụy như học sinh đi vệ sinh không đúng chỗ, học sinh nữ nhịn tiểu làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản…

Ông Lê Văn Hiệp - trưởng đại diện Tổ chức World Toilet tại VN - cho biết thực trạng yếu kém của nhà vệ sinh tại các trường học, bệnh viện ở nước ta hiện nay không phải chỉ do thiếu kinh phí mà còn vì nhận thức, cách làm của các cơ quan chức năng chưa đúng cách.

Để làm “cuộc cách mạng” nhà vệ sinh, sắp tới Tổ chức World Toilet sẽ hỗ trợ kinh phí và triển khai dự án tìm giải pháp xây dựng các nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn cho các trường học, bệnh viện và địa điểm công cộng tại VN bằng nguồn vốn xã hội hóa. Trước mắt dự án này sẽ được triển khai tại các trường học ở Bình Dương.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên