Sự kiện

Thứ sáu 15-07-2022
Hai câu chuyện về tự cường ngành dược
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Hai quốc gia láng giềng Pakistan và Ấn Độ có hai câu chuyện hoàn toàn ngược nhau về sự phụ thuộc của ngành dược nội địa vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.

Thứ hai 11-07-2022
Bán lẻ dược: Hấp dẫn và cạnh tranh
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Thị trường bán lẻ dược phẩm VN được đánh giá có nhiều cơ hội hậu đại dịch.

Thứ hai 11-07-2022
Ngành dược ở Ấn Độ: Từ kẻ phụ thuộc thành gã khổng lồ
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Ấn Độ đã vươn lên từ một quốc gia thuộc địa phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài về dược phẩm thành một siêu cường trong lĩnh vực này như thế nào.

Thứ hai 11-07-2022
Công nghiệp dược Việt Nam: Vẫn đứng trên chân người khác
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Mặc dù được đánh giá là quốc gia có tiềm năng về dược liệu, y học cổ truyền, sản xuất vắc xin và phát triển hóa dược, nhưng VN hiện vẫn phải nhập khẩu trên 90% nguyên liệu sản xuất thuốc. Đây là lý do ngành công nghiệp dược vẫn ở trong tình thế chông chênh.

Thứ hai 11-07-2022
Công nghiệp dược và mục tiêu 20 tỉ USD
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Theo chương trình phát triển công nghiệp dược đã được Chính phủ phê duyệt, mục tiêu đến năm 2045 VN sẽ có thuốc phát minh từ nguồn dược liệu đặc hữu được nghiên cứu, sản xuất và đăng ký bản quyền, phấn đấu tổng giá trị ngành công nghiệp dược đóng góp vào GDP trên 20 tỉ USD. Mục tiêu này liệu có trở thành hiện thực?

Chủ nhật 25-04-2010
Bác sĩ, hoa hồng và kỹ nghệ dược
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Câu chuyện bác sĩ ăn hoa hồng của các công ty dược đã gây sốc chẳng những cho công chúng, nhất là bệnh nhân, mà ngay cả với giới bác sĩ vì không ngờ số tiền lớn đến hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, đây là tình trạng chung ở các nước đang phát triển, nơi mà những quy định về quản lý và cung cấp dược phẩm chưa được chặt chẽ, và bác sĩ là người đóng vai trò làm tăng giá thuốc.