​20 tỉ đồng tiền bán gạo “biến mất”

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Nhiều ngày qua, hàng chục tiểu thương ở ĐBSCL gửi đơn đến báo Tuổi Trẻ kêu cứu do bị một thương lái mua gạo với giá khoảng 20 tỉ đồng sau đó “biến mất”.

Các tiểu thương trình báo với cơ quan công an nhưng hơn hai tháng qua chưa được giải quyết.

Theo đơn trình bày của 37 tiểu thương, họ là những người mua bán lương thực tại khu chợ gạo xã An Cư (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Do tình hình giá lúa gạo trong tháng 8-2014 không ổn định, hàng hóa tồn đọng vì thương lái không mua. Trong lúc các tiểu thương trữ hàng, một người tên Th. (30 tuổi, ngụ xã An Cư) đã mua của các tiểu thương khoảng 2.000 tấn gạo với giá 9.100-9.700 đồng/kg, tổng số tiền khoảng 20 tỉ đồng. Do biết Th. là người địa phương, nhiều năm qua mua gạo thanh toán tiền bạc sòng phẳng nên mọi người tin tưởng giao gạo chờ vài ngày sau nhận tiền, nhưng Th. đã “biến mất”.

Ông Trương Sơn Dương (40 tuổi, ngụ xã An Cư) mua bán tại chợ gạo trên hơn 10 năm qua, cho hay dù quen biết Th. nhưng ông cũng bị Th. mua gạo hơn 1,8 tỉ đồng, sau đó không liên lạc được.

Theo ông Dương, hiện cuộc sống gia đình ông khó khăn nhưng đỡ hơn nhiều tiểu thương tỉnh khác, họ không dám trở về quê do phải vay mượn làm ăn trước đó.

Bà Lâm Thu Thủy (56 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) chia sẻ do cuộc sống quê nhà khó khăn, bà vay tiền mua gạo nhiều nơi về xã An Cư bán lại cho thương lái kiếm lời nhưng bị Th. mua gạo và nợ gần 1,6 tỉ đồng. Hiện bà Thủy phải thuê nhà trọ ở lại xã An Cư mà không dám về quê dù người thân đang bệnh nặng.

Thượng tá Lê Hoàng Tiến, trưởng Công an huyện Cái Bè, xác nhận có nhận đơn tố cáo của bà con như nội dung trên và cho biết đã chuyển hồ sơ ban đầu cho công an tỉnh giải quyết theo thẩm quyền bởi số tiền lên đến khoảng 20 tỉ đồng.

Theo thượng tá Tiến, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, công an huyện cử người đi xác minh và biết lượng gạo mà Th. mua của các tiểu thương được bán lại cho nhiều doanh nghiệp trên địa bàn với giá chỉ 8.750 đồng/kg (thấp hơn mua của tiểu thương 350-950 đồng/kg).

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên