2 trường đại học khiếu nại

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TT - Hai trường ĐH vừa bị yêu cầu hủy quyết định trúng tuyển, buộc thôi học và hoàn trả các khoản tiền đã đóng của SV do tuyển sinh sai đối tượng là Trường ĐH Tài chính - ngân hàng Hà Nội và Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã có văn bản khiếu nại về quyết định xử phạt của Thanh tra Bộ GD-ĐT.

Thêm trường ĐH phải hủy quyết định trúng tuyểnHủy quyết định trúng tuyển hàng trăm SV: xử nghiêm để làm gương2 trường ĐH "phản pháo" quyết định hủy kết quả trúng tuyển

Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết Trường ĐH Tài chính - ngân hàng Hà Nội khiếu nại về quyết định xử phạt, đồng thời đề nghị xử lý cho số SV được học tiếp và nhận bằng tốt nghiệp chậm hơn một năm so với bình thường. Riêng Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cho rằng đã tuân thủ các quy định hiện hành về liên kết đào tạo với nước ngoài vì văn bằng nước ngoài cấp thì tuân thủ yêu cầu đầu vào của cơ sở giáo dục nước ngoài. Nhiều cơ sở giáo dục nước ngoài chỉ yêu cầu tuyển sinh ĐH với người có bằng tốt nghiệp THPT. Trong khi đó Bộ GD-ĐT lại yêu cầu đối tượng tuyển sinh là học sinh dự kỳ thi tuyển sinh ĐH và đạt điểm sàn, nên trường bị kết luận tuyển sinh sai đối tượng, yêu cầu hủy quyết định trúng tuyển.

Theo Thanh tra Bộ GD-ĐT, dù trong quyết định thanh tra có nói nhà trường phải chấp hành quyết định xử phạt hành chính trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nhưng hiện tại việc nộp phạt tạm dừng để Bộ GD-ĐT giải quyết xong khiếu nại.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên