Vietjet lên tiếng xin cáo lỗi khách hàng về sự cố nghiêm trọng ở sân bay Buôn Ma Thuột - Ảnh: MP
Tối 2-12, Vietjet Air thông tin về công tác ứng phó và khắc phục sự cố hạ cánh chuyến bay VJ356 tại Buôn Ma Thuột.
Cụ thể, Vietjet cho biết lúc 23h03 ngày 29-11, chuyến bay VJ356 xuất phát từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố bánh mũi trong quá trình hạ cánh. Máy bay dừng lại trên đường băng. Toàn bộ 207 hành khách đều an toàn.
Vietjet cho biết tổ bay đã xử lý tình huống nhanh chóng theo quy trình. Ngay khi nhận thông báo từ cơ trưởng, tiếp viên đã hướng dẫn thoát hiểm an toàn cho toàn bộ 207 hành khách trong điều kiện khẩn trương, trật tự. Tổ bay là những người cuối cùng rời khỏi tàu bay.
Hãng hàng không đã lập tức khởi động ủy ban ứng phó. Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) cử lãnh đạo trực tiếp tham gia tại trung tâm chỉ huy. Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) cùng các đơn vị nhanh chóng triển khai công tác phối hợp cứu hộ và khắc phục.
Các cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố trên - Ảnh: MT
Đồng thời, Vietjet cũng cho biết hành khách sau đó lấy hành lý tại băng chuyền như chuyến bay bình thường.
Về sự cố này, Hãng Vietjet cho biết chỉ có 6 hành khách có biểu hiện cần đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe, trong đó có 2 khách chấn thương nhẹ. Tất cả 6 hành khách đã rời bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.
Theo Vietjet, đơn vị này đã trực tiếp liên hệ và thăm hỏi tới từng hành khách sau chuyến bay, hỗ trợ chăm sóc các hành khách trong quá trình kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.
Chuyến bay được thực hiện bởi tàu bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 mới được tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác từ ngày 15-11-2018. Cơ trưởng của chuyến bay là người nước ngoài, có kinh nghiệm 8.334 giờ bay.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận