10/12/2014 10:00 GMT+7

​19-12: trao giải Làn sóng xanh lần thứ 17

Q.N.
Q.N.

TT - Sáng 9-12, ban tổ chức giải thưởng Làn sóng xanh (Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM) đã công bố toàn bộ 12 hạng mục giải thưởng của mùa giải năm nay.

Hoài Lâm có tên trong đề cử Gương mặt phát hiện - Ảnh: KVN
Hoài Lâm có tên trong đề cử Gương mặt phát hiện - Ảnh: KVN

Ban tổ chức mời các phóng viên phụ trách mảng âm nhạc của các báo bình chọn cho hai hạng mục: Nam và Nữ ca sĩ triển vọng.

Ở hạng mục Nam ca sĩ triển vọng, Trúc Nhân, Trung Quân Idol, Bùi Anh Tuấn và Hoàng Tôn là những cái tên có trong bảng đề cử. Trong khi đó Bảo Anh, Vũ Cát Tường, Bích Phương Idol và Giang Hồng Ngọc nằm trong đề cử Nữ ca sĩ triển vọng.

Ở hạng mục mới: Gương mặt phát hiện (dành cho các giọng ca bước ra từ các cuộc thi âm nhạc hoặc những gương mặt hoàn toàn mới chưa có ca khúc nào lọt vào top Làn sóng xanh) là cuộc đua giữa hai nhân tố: Hoài Lâm của chương trình Gương mặt thân quen và nhóm O Plus của chương trình Nhân tố bí ẩn.

Bên cạnh đó là các hạng mục: Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, Giải bài hát hiện tượng, Top 5 ca sĩ được yêu thích - bảng vàng, Top 5 ca sĩ được yêu thích - bảng top hit, Album của năm, Single của năm, Giải hòa âm phối khí.

Ngoài hệ thống giải chính còn có ba giải thưởng phụ do các đơn vị hợp tác của Làn sóng xanh trao, gồm: Video được xem nhiều nhất trên hệ thống POPS Music/YouTube, Bài hát có lượt nghe nhiều nhất trên trang nhạc số www.nhaccuatui.com và Bài hát thu được tác quyền nhiều nhất của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc.

Làn sóng xanh 2014 đồng thời bỏ hai hạng mục Gương mặt của năm và Nhóm nhạc của năm vì không tìm được những đề cử phù hợp với tiêu chí của giải.

Ban tổ chức cũng xác nhận sẽ tôn trọng nguyện vọng của ca sĩ Mỹ Tâm (từ đầu năm, Mỹ Tâm đã có thư ngỏ gửi đến các ban tổ chức giải thưởng âm nhạc trong nước rằng cô sẽ không tham gia tranh giải ở bất kỳ giải thưởng nào - NV) nên tên cô sẽ không có trong bất kỳ hạng mục nào của giải thưởng Làn sóng xanh 2014.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 20g ngày 19-12 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, truyền thanh trực tiếp trên sóng FM 99.9MHz - Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV3 Đài truyền hình TP.HCM và truyền hình trực tuyến trên trang youtube.com.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên