05/11/2013 18:33 GMT+7

1.800 ngư dân Bình Định xin trú bão tại Malaysia

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Theo báo cáo của Bộ chi huy Bộ đội biên phòng Bình Định, đến chiều 5-11, Bình Định có 7.345 tàu đánh bắt hải sản trên các ngư trường, với tổng số lao động trên biển là 42.268 người.

PtH50qpI.jpgPhóng to
Tàu cá ngư dân Bình Định trên biển Đông - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Trong đó, tàu hoạt động ven bờ có 4.597 chiếc; tàu hoạt động trên ngư trường phía Bắc có 145 chiếc; ngư trường khu vực phía Nam có 2.019 chiếc; ngư trường các khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa có 953 chiếc.

Hiện tất cả chủ tàu cá đã nhận thông tin về cơn bão số 12, vùng áp thấp có khả năng hình thành cơn bão số 13 và cơn bão HaiYan chuẩn bị đổ bộ vào biển Đông nên ngừng đánh bắt hải sản và di chuyển tìm nơi trú ẩn an toàn. Có 167 tàu đánh cá với hơn 1.800 ngư dân của Bình Định đã vào xin tránh trú bão tại Malaysia.

Để chủ động ứng phó với các cơn bão số 13 và 14, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản yêu cầu chủ tịch UBND các huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát và TP Quy Nhơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông báo khẩn cấp cho chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển, thông báo cho gia đình các chủ phương tiện tại các địa phương, nhất là tại địa bàn huyện Hoài Nhơn biết để thông báo kịp thời cho người thân đang hoạt động trên các tàu thuyền chủ động phòng tránh, về ngay đất liền trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các cơ quan tìm kiếm cứu nạn của tỉnh sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia ứng cứu kịp thời khi có yêu cầu.

Trong đất liền, hiện Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Bình Định cũng yêu cầu các huyện trong tỉnh chú ý đề phòng mưa lớn xảy ra, tăng cường công tác kiểm tra, có kế hoạch bảo vệ an toàn các công trình hồ chứa nước và đặc biệt là có kế hoạch xả lũ hợp lý để tránh tình trạng gây ngập úng vùng hạ lưu.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên