05/09/2013 22:54 GMT+7

18 người chết, mất tích vì mưa lũ

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Thống kê từ Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương và các địa phương, đến chiều 5-9, đã có 18 người chết, mất tích và 14 người bị thương vì lũ quét, sạt lở đất do mưa lớn ở Lào Cai, Thái Nguyên, Lai Châu và Hà Giang.

thtBWVHz.jpgPhóng to
Mưa lũ làm sạt lở tuyến đường tỉnh lộ 132 tại Lai Châu

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trương ương cho biết, trong hai ngày vừa qua do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc, nên Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 70 - 150mm.

Dự báo ngày 6-9, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất.

Thủ tướng yêu cầu chủ động ứng phó mưa lũ

Ngày 5-9, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu UBND các tỉnh miền núi phía Bắc theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ; rà soát các khu dân cư sống ven sông, suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp để chủ động phòng tránh, ứng phó. Vùng có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét, hạ du các hồ chứa có nguy cơ xảy ra sự cố phải khẩn trương sơ tán dân. Đồng thời, tổ chức kiểm tra các hồ đập, công trình đang thi công; đối với hồ chứa đang xảy ra sự cố phải tổ chức trực ban 24/24g, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện dự phòng sẵn sàng xử lý khi có yêu cầu.

Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương và bộ ngành liên quan tổ chức kiểm soát giao thông tại các khu vực đường bị ngập, bến đò, ngầm qua suối, hướng dẫn người, phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn. Các tỉnh xảy ra lũ quét vừa qua cần tiếp tục chủ động mọi lực lượng cấp cứu người bị thương, tìm kiếm người mất tích, hỗ trợ mai táng người chết, khôi phục cơ sở hạ tầng thiết yếu, sớm ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tìm thấy 7 người thiệt mạng trong trận lũ quét tại Sa PaSạt lở, lũ quét làm 18 người chết, mất tíchLũ quét tại Lào Cai, 2 người chết, 12 người mất tíchBản Khoang tan hoang sau đêm lũ quét

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên