23/10/2016 07:28 GMT+7

174 tù nhân cướp vũ khí, vượt ngục ở Haiti

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Tù nhân tại một nhà tù ở miền bắc Haiti đồng loạt vượt ngục ngày 22-10 sau khi giết chết một lính canh và cướp vũ khí.

Người dân Haiti vẫn đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất sau cơn bão Matthew khiến 800 người thiệt mạng - Ảnh: AFP
Người dân Haiti vẫn đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất sau cơn bão Matthew khiến 800 người thiệt mạng - Ảnh: AFP

Theo Reuters, nhà chức trách Haiti tổ chức cuộc săn lùng 174 kẻ vượt ngục với sự trợ giúp của lính gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc.

Cảnh sát dựng nhiều trạm kiểm soát trên các con đường nối với nhà tù và bắt giữ một số người không có giấy tờ. Tuy nhiên, 266 tù nhân nhà ngục Arcahaie không có đồng phục, điều này khiến chúng dễ dàng trà trộn bên ngoài.

Có 11 tù nhân bị bắt giữ khi đang trốn thoát. Những người này xông vào một khu vực dành cho lính gác, lấy đi ít nhất 5 khẩu súng trường và nhiều vũ khí khác. Một lính canh bị bắn chết.

Bộ trưởng Nội vụ Haiti Camille Edouard Junior cho biết một tù nhân chết do bị đập đầu khi rơi xuống từ bức tường, ba người khác bị thương.

Bộ ngoại giao Mỹ ở Haiti đưa ra cảnh báo về vụ vượt ngục “bạo lực” ở Arcahaie và khuyến cáo công dân tránh khỏi khu vực đó.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên