26/03/2013 18:44 GMT+7

17 tuổi bán ứng dụng cho Yahoo kiếm chục triệu USD

QUỲNH THY
QUỲNH THY

TTO - Hãng Yahoo vừa thông báo đã ký thỏa thuận mua lại ứng dụng trên điện thoại di động Summly của cậu học sinh 17 tuổi người Anh Nick D'Aloisio.

Yahoo vẫn chưa tiết lộ về số tiền bỏ ra, tuy nhiên giới truyền thông cho rằng thương vụ có giá trị vào khoảng 30 triệu USD.

bSifCbDU.jpgPhóng to
Nick D'Aloisio trở thành triệu phú sau khi bán ứng dụng điện thoại di động cho Yahoo - Ảnh: Latimes

Truyền thông ca ngợi Nick là một trong những người trẻ nhất thế giới có thể tự kiếm được hàng chục triệu USD. Ứng dụng Summly được cậu viết vào năm 12 tuổi tại nhà riêng (London) nhằm phục vụ cho việc học.

Trước khi đi đến thỏa thuận với Yahoo!, ứng dụng này có hơn 1 triệu lượt tải về trên App Store. Summly có chức năng giúp tổng hợp những nội dung quan trọng trên các báo và tích hợp nó thành “bài báo” hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, Summly còn ký được thỏa thuận hợp tác với hơn 250 nhà xuất bản trực tuyến (online).

Adam Cahan, giám đốc bộ phận điện thoại của Yahoo!, nói về ứng dụng: “Ứng dụng Summly sẽ giúp người đọc dễ dàng, nhanh chóng tìm được những câu chuyện, những thông tin họ muốn”.

Nick và nhóm phát triển ứng dụng Summly của mình đã quyết định “đầu quân” cho Yahoo! nhằm tích hợp ứng dụng này vào những phần mềm điện thoại di động của hãng trong thời gian tới.

* Nhịp Sống Số: Học sinh Việt Nam giải "ma trận" của kỹ sư Google

Nick chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được Summly lại thành công như bây giờ. Tôi rất cảm ơn những nhà đầu tư, những người đã tin tưởng và giúp đỡ tôi hết mình. Đầu tiên, tôi sẽ dùng số tiền mua một đôi giày và máy vi tính mới, toàn bộ số tiền còn lại tôi sẽ gửi tiết kiệm”.

(Theo BBC News và Latimes)

QUỲNH THY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên