25/06/2015 18:22 GMT+7

​15 người chết và mất tích do mưa lũ

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Thống kê mới nhất từ một số tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Lai Châu, Lào Cai đến chiều 25-6 đã có 15 người chết và mất tích do mưa lũ liên quan đến bão số 1.

Tại Sơn La, lũ đã cuốn trôi làm 8 người chết ở huyện Thuận Châu và Yên Châu. Bên cạnh đó có 3 người bị lũ cuốn mất tích ở huyện Thuận Châu và Mộc Châu. Ngoài ra có 5 người bị thương do mưa lũ.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai (PCTT) và tìm kiến cứu nạn (TKCN) tỉnh Sơn La cho biết đến chiều 25-6 mưa đã dứt, nước lũ đã rút.

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm 3 người còn mất tích và triển khai khắc phục hậu quả mưa lũ để nhanh chóng ổn định đời sống người dân.

Với mỗi trường hợp bị thiệt mạng do mưa lũ, chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân với mức 4,5 triệu đồng/người.

Ngoài thiệt hại về người, tại Sơn La có 23 căn nhà bị lũ cuốn trôi, 68ha lúa, 11ha ngô bị ngập, trôi; 20 con trâu bò bị chết, cuốn trôi.

Theo ông Vũ Văn Luật - chánh văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lai Châu, đến chiều 25-6 trên địa bàn tỉnh này có 1 người chết và một cháu bé 6 tuổi mất tích do lũ cuốn.

Về giao thông, một số tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, giao thông nông thôn ở Lai Châu đã bị sạt lở hiện đang gây ách tắc giao thông.

Nghiêm trọng nhất là tại Km 7+630 quốc lộ 4D (Lai Châu - Lào Cai) bị sạt taluy âm, đứt đường, gây ách tắc giao thông. Tại Km 75+800 quốc lộ 4D bị sạt taluy dương tắc đường với khối lượng ước tính dài 20m, rộng 9m, cao trung bình 0,8m.

Sở GTVT Lai Châu đã hướng dẫn phương tiện đi theo hướng quốc lộ 100  để về Điện Biên và ngược lại để tránh điểm sạt lở

Ngoài ra các tuyến đường tỉnh 132 (Phong Thổ - Dào San), quốc lộ  279, tỉnh lộ 129 (Lai Châu - Sìn Hồ), tuyến đường Đông Pao đoạn từ thành phố đi Bản Hon... bị sạt, ách tắc. Quốc lộ 32 cũng bị sạt 2/3 nền đường, các phương tiện phải lưu thông 1 làn qua 1/3 phần đường còn lại.

Ông Đoàn Đức Long - giám đốc Sở GTVT Lai Châu - cho biết cùng với việc phân làn đảm bảo giao thông, các đơn vị ngành giao thông đang triển khai khắc phục vị trí quốc lộ 4D bị sụt để có thể thông đường trong ngày 26-6.

 

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên