06/05/2015 08:49 GMT+7

15 năm Ngày xửa ngày xưa

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

TT - Tối 4-5, sân khấu IDECAF đã có cuộc gặp gỡ báo chí để giới thiệu về chương trình Ngày xửa ngày xưa lần 28 với tên gọi Nàng công chúa đi lạc (tác giả: Minh Phương, đạo diễn: Vũ Minh).

Nghệ sĩ Mỹ Duyên trong vở Nàng công chúa đi lạc - Ảnh: IDECAF

Êkip thực hiện cho biết nếu như các chương trình Ngày xửa ngày xưa trước đây mỗi số thường làm về một đất nước nào đó thì vở Nàng công chúa đi lạc lần này sẽ là một câu chuyện kỳ lạ trong một đất nước kỳ lạ.

Ðó là xứ sở Hạnh phúc, ở đó có nàng công chúa (NSƯT Mỹ Duyên đóng) vì quen sống trong đất nước bình an, vui vẻ chợt tò mò muốn biết người xấu là như thế nào. Không cưỡng lại được, cô đã ước mình trở thành người xấu để tìm hiểu thế giới ấy ra sao...

Ðạo diễn Vũ Minh chia sẻ: “Với vở diễn này, nếu diễn hết các vai thì phải 50, 60 diễn viên mới đủ nhưng số lượng diễn viên có hạn nên các diễn viên trong vở đều phải đảm nhiệm 2-3 vai, như NSƯT Thành Lộc diễn bốn vai, NSƯT Hữu Châu hai vai... Số lượng trang phục may mới lên đến hơn 100 bộ. Có 13 ca khúc được nhạc sĩ Cao Minh Thu viết mới để sử dụng cho vở diễn”.

Vở còn có sự tham gia của các nghệ sĩ Hoàng Trinh, Ðại Nghĩa, Gia Bảo, Ðình Toàn, Bạch Long, Ðức Thịnh, Mai Phượng... ra mắt suất đầu tiên lúc 20g ngày 22-5 tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM, sau đó sẽ diễn liên tiếp vào các ngày thứ sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần đến hết ngày 5-7.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2000 với vở Tấm Cám, mỗi một đợt diễn, chương trình Ngày xửa ngày xưa bán được khoảng 35.000 - 40.000 vé.

“Ðã 15 năm với 28 chương trình, mỗi lần làm là chúng tôi băn khoăn nhiều lắm, nhiều lúc muốn buông tay vì kịch bản ngày càng bí, không biết làm gì đây, rồi diễn viên thì kẹt lịch nhưng rồi cũng phải ráng. Vì không làm thì trẻ con sẽ mất nơi đến xem, làm để nuôi dưỡng một lớp khán giả nhí” - ông bầu Huỳnh Anh Tuấn tâm sự.

* Trong buổi tối 4-5, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cũng chính thức thông báo Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng đã ký kết hợp đồng năm năm với đơn vị Kids Entertainment, theo đó mỗi năm nhà hát sẽ lưu diễn nước ngoài từ một đến hai tháng.

Cụ thể trong năm nay, nhà hát sẽ cử một đoàn gồm 14 thành viên biểu diễn 19 tiết mục múa rối nước cổ truyền VN suốt 60 suất trong chương trình Liên hoan sân khấu quốc tế cho khán giả trẻ 2015 tại Mỹ và Canada.

Chương trình diễn ra từ ngày 9-5 đến 6-6. Trước đó, Nhà hát múa rối nước Rồng Vàng từng được các đối tác mời lưu diễn tại Nhật.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên