19/09/2015 16:21 GMT+7

142 tân sinh viên Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên nhận học bổng

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Chiều 19-9, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn và sở GD-ĐT ba tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 142 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Tăng Hữu Phong, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao học bổng cho tân sinh viên vượt khó - Ảnh: Hoa Khá
Ông Tăng Hữu Phong (bìa trái), tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, trao học bổng cho tân sinh viên vượt khó - Ảnh: Hoa Khá

Trong đó Quảng Ngãi có 70 SV, Bình Định 37 SV và Phú Yên 35 SV nhận học bổng. Mỗi SV nhận 7 triệu đồng để trang trải khó khăn trong thời gian bắt đầu bước vào giảng đường đại học.

Trong buổi trao học bổng, các bạn nghe câu chuyện ứa nước mắt của tân SV Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng Nguyễn Thị Hồng Nhi - người từng bỏ học để chăm mẹ và ông ngoại bị bệnh nặng.

Cùng với đó là những chia sẻ của dược sĩ Đào Thị Kiều Nhi hiện công tác tại khoa dược Viện Tim TP.HCM, dược sĩ Kiều Nhi từng nhận được học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2008, nhiều tràng pháo tay khi nghe được câu chuyện vượt khó đến với thành công ngày hôm nay của dược sĩ Kiều Nhi.

Ông Mai Thanh Thắng, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nói: "Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn nhưng "bằng nghị lực của mình và sự giúp đỡ của cộng đồng, các em thi đậu vào đại học bằng chính khả năng của mình. Những nỗ lực của em xứng đáng được khen thưởng".

“Quỹ học bổng "Tiếp sức đến trường" trở nên quen thuộc đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mười mấy năm qua. Các tân sinh viên nhận học bổng năm nay thể hiện một lối sống cao đẹp, có ích và thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội dù trong gian khó”, ông Thắng phát biểu.

Đồng thời ông Thắng kêu gọi cộng đồng cùng nhau chia sẻ khó khăn với các tân SV để các em có thể viết tiếp giấc mơ của mình.

Nhìn những gương mặt ốm nhom, cháy nắng nhưng rạng ngời nụ cười khi trở thành tân SV, ông Lê Quốc Phong, bí thư Trung ương đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, chia sẻ:

“Tôi mong các bạn đem nỗ lực vượt khó trong thời gian ngồi trên ghế nhà trường vào giảng đường, tiếp tục gặt hái được những thành công. Khẳng định mình trước thách thức của khó khăn trong cuộc sống.

Tôi mong các bạn sẽ tiếp nối những đàn anh, đàn chị trong chương trình Vì ngày mai phát triển 13 năm qua của báo Tuổi Trẻ tiếp tục thành công và giúp đỡ những lứa sinh viên tiếp sau cùng chung cảnh ngộ khó khăn nhưng vẫn kiên định ước mơ đến với giảng đường đại học”.

Trong buổi lễ trao học bổng, ông Nguyễn Tấn Danh, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Phát Đạt, đại diện các đơn vị tài trợ học bổng “Tiếp sức đến trường”, cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh nghèo vượt khó vào giảng đường đại học trong thời gian tới.

“Chúng tôi luôn bên cạnh các em, cùng viết giấc mơ mà các em đã và đang cố gắng vượt qua”, ông Danh nói.

Ông Lê Quốc Phong (phải) trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Hoa Khá
Ông Lê Quốc Phong (phải) trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: Hoa Khá
142 tân sinh viên nhận được học bổng tiếp sức đến trường - Ảnh: Hoa Khá
142 tân sinh viên nhận được học bổng tiếp sức đến trường - Ảnh: Hoa Khá
Buổi giao lưu giữa đầy xúc động giữa cô trò và cựu sinh viên nhận học bổng Tiếp sức đến trường - Ảnh: Trần Mai
Buổi giao lưu xúc động giữa cô trò và cựu sinh viên nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" - Ảnh: Trần Mai
Như Ý được chị dâu cõng đi nhận học bổng - Ảnh: Trần Mai

Bạn Nguyễn Thị Như Ý vừa trở thành tân sinh viên khoa kế toán Trường ĐH Quy Nhơn bị teo cơ bẩm sinh phải nhờ chị dâu cõng đi nhận học bổng.

Đôi chân của người chị dâu Lâm Thị Hằng cũng sẽ đồng hành cùng Ý trong suốt bốn năm theo học. Chị Hằng nhìn đứa em tật nguyền của mình rơm rớm nước mắt: “Nhiều khi tôi nhìn em mà chỉ biết khóc, đau ốm bệnh tật, gia đình lại nghèo khó mà vẫn đỗ đại học. Tôi bàn với chồng để tôi vào TP Quy Nhơn chăm em đi học. Chỉ hi vọng em đạt được ước mơ của mình”. - Ảnh: Trần Mai

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên