07/11/2013 08:30 GMT+7

14 ngư dân mất tích vẫn biệt tăm sau 25 ngày

VÕ MINH - H.KHÁ – T.VŨ
VÕ MINH - H.KHÁ – T.VŨ

TTO - Tính đến ngày 7-11, đã 25 ngày kể từ lúc tin 14 ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) bị mất liên lạc giữa biển khơi.

s5W3sSD0.jpgPhóng to
Gia đình 14 ngư dân mỏi mòn chờ ngóng tin tức - Ảnh: Võ Minh

Nhưng mọi thứ dường như đang rơi dần vào tuyệt vọng khi nhiều ngày trôi qua, tung tích của 14 ngư dân xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vẫn bặt vô âm tín.

Vào sáng ngày 13-10, tàu cá mang số hiệu QNg-90789 do ông Trần Tiến Dũng cầm lái trên đường chạy về đất liền đã gặp thời tiết xấu.

“Khoảng 7g sáng, anh Dũng có gọi về. Lúc đó tôi nghe máy thì ảnh nói là đang vào bờ nhưng thời tiết trên biển có sóng, gió rất lớn. Tôi bảo thế thì anh lo lái tàu đi rồi điện lại sau. 2 tiếng đồng hồ sau tôi gọi lại thì không thể liên lạc được nữa”, bà Lê Thị Mai, vợ của ngư dân Trần Tiến Dũng cho hay,

Thế tại sao bị mất tích từ ngày 13-10 mà mãi đến ngày 4-11, gia đình mới báo sự việc với chính quyền địa phương? Bà Mai nói: “Lúc đó người thân chúng tôi không còn tâm trí để nghĩ đến chuyện trình báo với cơ quan chức năng. Ai cũng hoảng loạn. Hôm rồi, người láng giềng bảo phải viết đơn báo sự việc với chính quyền địa phương tôi mới nhờ đứa cháu viết đơn gửi xã”.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, phó chủ tịch xã Bình Châu (huyện Bình Sơn) cho biết ngay khi nhận được đơn của gia đình chủ tàu QNg-90786, xã cũng đã xác minh và báo cáo sự việc khẩn cấp cho huyện Bình Sơn. “Chính quyền địa phương đã thông tin cho các tàu cá đang đánh bắt trên biển về tàu cá mất tích để hỗ trợ tìm kiếm nhưng đến chiều ngày 6-11 vẫn không thấy thông tin gì” – ông Hùng nói.

Từ hôm nghe tin tàu mất tích đến nay bà Mai như chết lặng vì trên tàu có cả chồng và 2 con. Gạt ngang nước mắt, bà Mai kể, đầu tháng 9, gia đình bà tích cóp được một khoản tiền đóng được một chiếc tàu cá công suất 655 CV, trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Đóng xong tàu, ông Dũng cùng với hai con trai và 11 bạn biển cùng lên tàu ra Trường Sa đánh bắt. Những ngày qua, ngày nào hai vợ chồng của ông Phạm Học (xã Bình Châu) cũng dắt díu nhau đến nhà của chủ tàu để chờ ngóng tin tức con trai tên Thu. Mỗi ngày trôi qua, vợ chồng ông gần như tuyệt vọng, khóc cạn khô nước mắt. “Đêm nào nằm cũng mong sao cho thấy mặt con mình trở về mà không thấy”, ông Học tâm sự.

Ông Lê Hồng Đào, em vợ ngư dân Trần Tiến Dũng nói: “Đang dự tính lập bàn thờ cho 14 anh em. Nhưng vì còn hy vọng nên gia đình chúng tôi vẫn đang cố gắng chờ thêm vài hôm nữa xem sao”.

*Sáng 6-11, sau 20 giờ vật lộn với sóng gió dữ dội, tàu Sar 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực II (Danang MRCC) đã đưa ngư dân Trần Bá Duy (33 tuổi, quê ở huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) bị đau ruột thừa cấp vào bờ an toàn.

* Tin bài liên quan:

14 ngư dân vẫn biệt tăm trên biểnXóm chài phủ trắng khăn tang Tìm thấy 1 nạn nhân vụ chìm tàu tại Quảng BìnhĐã trục vớt tàu chìm, chưa tìm thấy thi thể 13 nạn nhân

VÕ MINH - H.KHÁ – T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên