07/03/2016 18:52 GMT+7

14 lãnh đạo, cán bộ kiểm lâm Gia Lai bị kỷ luật

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - 14 lãnh đạo, cán bộ kiểm lâm tại huyện Krông Pa (Gia Lai) bị kỷ luật do để xảy ra tình trạng phá rừng nghiêm trọng trong thời gian vừa qua.

Rừng trong lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai (Krông Pa) bị xẻ thịt ào ạt - Ảnh: B.D

Lâm tặc phá rừng rồi ngang nhiên khoe ảnh “tự sướng” trên facebook trên địa bàn huyện Krông Pa. Ảnh tư liệu.

Ngày 7-3, ông Trương Phước Anh - giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết các mức kỷ luật cụ thể như sau: giáng chức giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Ia Rsai (huyện Krông Pa) đối với ông Nguyễn Đình Sơn.

Cùng đơn vị với ông Sơn có bảy cán bộ cũng bị kỷ luật từ cảnh cáo đến khiển trách vì buông lỏng quản lý, thiếu giám sát để lâm tặc phá rừng tràn lan.

Về phía Hạt Kiểm lâm huyện Krông Pa, hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện này là ông Bùi Đức Việt cũng bị điều chuyển công tác, ba kiểm lâm viên các xã Ia Đreh, Chư R’căm và Ia Rsai cũng bị điều chuyển công tác.

Qua xác minh của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lai, trong số các kiểm lâm viên của Hạt kiểm lâm Krông Pa bị kỷ luật, ông Lê Xuân Thạch - kiểm lâm viên phụ trách địa bàn xã Ia Đreh đã thiếu giám sát, để xảy ra hàng chục vụ phá rừng quy mô lớn, gây thiệt hại gần 18 ha rừng.

Ngoài các quyết định nêu trên, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lai cũng phê bình ông Trương Thanh Hà - phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Krông Pa cùng một kiểm lâm viên khác.

Theo kết luận của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Gia Lai, trong thời gian cuối năm 2015 tình hình phá rừng xảy ra nghiêm trọng ở nhiều địa bàn trên tỉnh Gia Lai.

Nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến công tác quản lý bảo vệ rừng, dính đến nhiều cán bộ giữ rừng như vụ vận chuyển gỗ lậu có liên quan đến gỗ của ông Nguyễn Đình Sơn - giám đốc Ban quản lý rừng Ia Rsai; vụ việc hàng chục người dân ồ ạt vào chặt phá rừng gỗ sao ở huyện Chư Sê, vụ nổ súng đánh nhau ở xã Ia Tô (huyện Ia Grai)…

Thái độ thiếu trách nhiệm, buông lỏng quán lý, thiếu giám sát của cán bộ kiểm lâm các đơn vị đã khiến tình hình thêm phức tạp.

 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên