14/08/2012 09:40 GMT+7

13 năm tù vì dùng tiền âm phủ đi lừa đảo

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TT - Ngày 13-8, Tòa án nhân dân TP. HCM đã tuyên phạt bị cáo Trịnh Cẩm Tiêu (50 tuổi, ngụ tại TP. HCM) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, bị cáo khai do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách tìm thông tin của những người cần bán xe đắt tiền như SH, Dylan... đăng trên báo Mua & Bán. Trịnh Cẩm Tiêu chuẩn bị một số tiền đôla “âm phủ” rồi thuê xe ôm hoặc lợi dụng những người quen biết với mình đi xem và mua xe. Để người bán xe tin tưởng, Tiêu cố tình để lộ số tiền đôla “âm phủ” mình mang theo, để người chạy xe ôm hoặc người quen ở lại rồi mượn xe chạy thử. Khi lấy được xe, Tiêu mang xe bán lấy tiền tiêu xài, nạn nhân không thấy Tiêu quay lại đã báo công an. Từ tháng 11-2006 đến tháng 1-2011, bằng các thủ đoạn như trên, Trịnh Cẩm Tiêu đã thực hiện ba vụ lừa đảo chiếm đoạt một xe Dylan và hai xe SH lấy tiền tiêu xài.

Trước đó, Trịnh Cẩm Tiêu đã có ba tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 9-2011, Tiêu bị Tòa án nhân dân quận 6 xử phạt 4 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên