Thứ 5, ngày 22 tháng 4 năm 2021

124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020

17/11/2020 15:32 GMT+7

TTO - Số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020 lên tới 124 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề, tăng hơn rất nhiều so với năm 20218, theo Bộ Công thương.

124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020 - Ảnh 1.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam dự kiến sẽ được công bố vào cuối tháng 11 - Ảnh: C.TH

Ngày 17-10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức họp báo giới thiệu lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải. 

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng Ban thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát, kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 7 năm 2020 vẫn thu hút được sự quan tâm tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp. 

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.

"So với năm 2018, năm nay có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa" - ông Phú nói. 

Ông Phú thông tin thêm là năm nay có một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VnPay, Mobifone, Cholimex, Dược Nam Hà... lần đầu được thương hiệu, hoặc một số công ty con của các tập đoàn lớn cùng tham gia xét chọn nhận được danh hiệu như Công ty CP tập đoàn Hoà Phát, Tập đoàn BRG, công ty thiết bị điện Việt Nam - GELEX...  Với nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, đa dạng như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trả nghiệm... tạo nên sự đa dạng cho chương trình, chứng tỏ hơn nhận thức của các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực về tầm quan trọng của thương hiệu đã được nâng cao.

Ông Đỗ Thắng Hải cho hay Thương hiệu Quốc gia không phải là giải thưởng mà là chương trình xúc tiến thương mại duy nhất và dài hạn của Chính phủ. Trong đó, doanh nghiệp là hạt nhân của chương trình, song Nhà nước không làm thay doanh nghiệp mà đứng ra bảo trợ cho sản phẩm có uy tín, giúp đỡ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu để người dùng trong và quốc tế biết tới. 

"Xây dựng thương hiệu là mắt xích quan trọng để nâng cao giá trị. Gần đây, tổ chức định giá thương hiệu đánh giá Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có sự phát triển, tăng xếp hạng trên thế giới. Việt Nam đang tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, trong bối cảnh này để thành công cần xây dựng thương hiệu có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế" - ông Hải nhấn mạnh. 

Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 25-11-2020.

N.AN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận