Xe
30/07/2017 13:33 GMT+7

12 xe hơi điện 'tuyệt tác' của Audi, Porsche, Tesla, Volkswagen, Jaguar

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp)
TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp)

TTO - Ngành công nghiệp ôtô chuẩn bị ra mắt hàng loạt xe chạy bằng điện hoàn toàn. Viễn cảnh về một tương lai chạy xe hơi không tốn tiền đổ xăng đã và đang ngày càng rõ ràng.

1.   Audi E-tron Quattro

Được xem là đối thủ đáng gờm của dòng xe điện hạng sang Model S hay Model X của Tesla.

Chiếc SUV thể thao, sang trọng E-tron Quattro của Audi có kích thước tương tự chiếc Q5, có thể chạy liên tục quãng đường 500km/lần sạc đầy. Dự kiến trình làng vào năm 2018.

2.   Audi E-tron Sportback

Sau khi mẫu E-tron Quattro ra mắt, hãng Audi tiếp tục trình làng chiếc E-tron Sportback, có kích thước lớn hơn A7 chút đỉnh, được định hướng là một chiếc xe hơi chạy điện hoàn toàn.

Tuy mang tên Sportback, nhưng E-tron này sẽ có hình dáng như chiếc crossover 4 cửa, có khả năng chạy liên tục quãng đường 500km/lần sạc đầy. Ba động cơ điện cho tổng công suất 300 bhp, có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h trong vòng 4,5 giây.

3.   Jaguar I-Pace

Khi ra mắt lần đầu tiên chiếc SUV F-Pace, hãng xe Jaguar Anh Quốc đã lên kế hoạch ra mắt chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên I-Pace.

Được trang bị hai động cơ điện, cho công suất tối đa 400 bhp, có khả năng tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 4 giây, I-Pace dự kiến ra mắt vào năm 2018.

4.   Mini E

Hãng MINI có kế hoạch trình làng chiếc xe hơi chạy điện đầu tiên của mình vào năm 2019. Mẫu xe này dự kiến tạo ra bước đột phá quan trọng trong công nghệ pin của hãng.

5.   Porsche Mission E

Dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2020, Mission E là mẫu xe 100% chạy điện đầu tiên của hãng Porsche.

Mission E trang bị hệ thống pin lithium mới, sản sinh công suất 600 mã lực, có thể chạy quãng đường dài 500 km/lần sạc đầy. Ngoài ra, hệ thống sạc cho phép xe sạc 80% pin chỉ trong vòng 15 phút.

6.   Skoda Vision E

Đến năm 2025, một phần tư sản phẩm của Skoda được điện khí hóa hoàn toàn. Vision E là một trong những mô hình mà hãng xe Czech tung ra thời điểm đó.

Vision E dự kiến sẽ là chiếc xe 5 chỗ ngồi, chứ không phải 4 chỗ ngồi như mẫu concept được giới thiệu trong triển lãm ôtô quốc tế Thượng Hải năm nay.

7.   Tesla Model 3

Sẽ đến tay khách hàng vào năm 2018, đây sẽ là chiếc xe điện rẻ nhất của hãng Tesla với giá khởi điểm 35.000 bảng Anh.

8.   Tesla Roadster

Tesla Roadster là chiếc xe điện đúng nghĩa đầu tiên tại Mỹ, bản thương mại từng được sản xuất vào năm 2008. Tuy nhiên sau đó, dòng xe này gặp phải một số lỗi và ngưng sản xuất vào năm 2012.

Tuy nhiên CEO Elon Musk cho biết, chiếc Tesla Roadster thế hệ thứ 2 sẽ trở lại vào năm 2019, được cải tiến hoàn toàn về hiệu suất và phạm vi hoạt động.

9.   Volkswagen ID

Nhà sản xuất xe hơi Đức hy vọng mẫu xe này sẽ thay thế người anh em Golf. Đây sẽ là mẫu xe lý tưởng để chạy trong thành phố.

Mẫu xe chạy điện hoàn toàn này dự kiến ra mắt vào năm 2020.

10.  Volkswagen ID Buzz

Chiếc Microbus 1950 trở thành nguồn cảm hứng chính trong thiết kế của chiếc ID Buzz. Hãng Volkswagen dự kiến ra mắt ID Buzz vào năm 2025 với phiên bản chạy điện hoàn toàn.

11.   Volkswagen ID Crozz

Mẫu xe chạy điện thứ 3 của VW trong tương lai có tên ID Crozz, đó là sự pha trộn kiểu dáng chiếc SUV 4 cửa với hình tượng coupe của hãng trong tương lai.

12.   Volvo XC40 Electric

Phiên bản chạy điện hoàn toàn của dòng 40-series mới này sẽ sớm ra mắt vào năm 2019. Mẫu SUV cỡ nhỏ sẽ là một trong những chiếc xe thành công nhất trong danh mục các sản phẩm xe mới của hãng, dự kiến giá khởi điểm 35.000 bảng Anh.

TRÙNG DƯƠNG (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên