Xe buýt đậu tại bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) - Ảnh: CHÂU TUẤN
Dù đã gần 2 năm đi vào hoạt động (tháng 10-2020), bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức, TP.HCM) vẫn đìu hiu. Lượng khách đến đây mỗi ngày chỉ có vài chục lượt.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này được nhiều người nhận định do việc kết nối giao thông còn chậm, sự liên kết giữa metro, các tuyến liên tỉnh và đặc biệt các tuyến buýt kết nối trực tiếp từ các nơi tới đây còn ít.
Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Ngọc Hải - trưởng phòng quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông vận tải - cho biết hiện nay có 6 tuyến buýt đến bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), trước đó có 8 tuyến nhưng đã tạm ngưng 2 tuyến do dịch COVID-19.
Còn tại bến xe Miền Đông mới, có 4 tuyến buýt đã được kết nối trực tiếp vào sảnh, như tuyến 55, 56, 93, 76.
Theo kế hoạch phát triển trong thời gian tới, ngoài 4 tuyến trên, Sở Giao thông vận tải TP sẽ xem xét nhu cầu của hành khách, sau đó tính toán việc cho 4 tuyến 150, 601, 602, 604 vào trong khu vực bến xe Miền Đông mới (hiện nay các tuyến này đang chạy ngang bến).
Sở Giao thông vận tải TP cũng có kế hoạch đưa xe buýt điện kết nối với bến xe Miền Đông mới - Ảnh: CHÂU TUẤN
"Sở cũng sẽ đẩy nhanh việc mở tuyến kết nối trực tiếp giữa bến xe Miền Đông mới và cũ để phục vụ hành khách có nhu cầu trong trường hợp đông khách. Tuyến này chúng tôi đang xem xét đề xuất kinh phí triển khai. Như vậy, ở bến xe Miền Đông cũ có 8 tuyến, nhưng ở bến mới có thể lên đến 11 tuyến, tùy theo nhu cầu sẽ tiếp tục bổ sung", ông Hải cho hay.
Ông Hải cho biết thêm, các dự án tăng cường tiếp cận cho đường sắt đô thị số 1 có khoảng 13 - 16 tuyến xe buýt gom chạy dọc tuyến. Sau này, các tuyến đó cũng có thể liên kết trực tiếp với khu vực bến xe Miền Đông mới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận