19/11/2016 19:44 GMT+7

11 trường ĐH, CĐ Nhật gặp gỡ học sinh, sinh viên TP.HCM

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Chiều 19-11, hội thảo du học Nhật Bản 2016 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị GEM (TP.HCM). Hội thảo đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và cả phụ huynh tham dự.

Các trường cung cấp thông tin về du học cho khách tham quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Các trường cung cấp thông tin về du học cho khách tham quan - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Tại hội thảo có 11 trường ĐH, CĐ, trung tâm Nhật ngữ từ Nhật Bản. Ban tổ chức đã bố trí cho mỗi trường một khu vực tư vấn riêng.

Tại các gian tư vấn, học sinh, sinh viên và phụ huynh có con định đi du học Nhật được cung cấp thông tin về ngành nghề đào tạo, môi trường học tập, văn hóa bản địa, cách thức và điều kiện tuyển sinh, nộp hồ sơ, học phí, chứng chỉ và cơ hội việc làm.

Các trường cũng tư vấn chi tiết về chính sách hỗ trợ dành cho du học sinh, học bổng cùng các hỗ trợ liên quan đến chỗ ở, làm thêm, thực tập tại doanh nghiệp.

Cô Lâm Bích Hiền có con trai đang theo học lớp 12 Trường Phổ thông Năng Khiếu (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết: “Con tôi có ý định du học Nhật và tự tìm hiểu thông tin, trang bị tiếng Nhật từ năm lớp 10. Tôi và ông xã còn băn khoăn rất nhiều trước ý định của con, không biết môi trường học tập như thế nào, văn hóa Nhật ra sao. Vợ chồng tôi chưa trực tiếp tìm hiểu thông tin nên hôm nay, chúng tôi đến hội thảo để được tư vấn trực tiếp”.

Khi đến với hội thảo, khá nhiều bạn trẻ quan tâm và có nguyện vọng du học Nhật Bản các ngành như công nghệ thông tin, kỹ thuật, y tế phúc lợi...

“Tôi quan tâm đến ngành điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe vì tôi cho rằng trong tương lai, ngành này có rất nhiều cơ hội việc làm. Tôi chọn hướng đi du học Nhật một phần vì tôi đặc biệt thích văn hóa Nhật, một phần vì người Nhật làm gì cũng chỉn chu, tôi muốn học được sự chỉn chu đó trong ngành chăm sóc sức khỏe” - bạn Phạm Ngọc Huệ (Q.Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ.

Phụ huynh và con em được tư vấn về du học Nhật - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Phụ huynh và con em được tư vấn về du học Nhật - Ảnh: QUANG ĐỊNH

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên