04/12/2014 19:48 GMT+7

​11 tháng đầu năm: Tăng trưởng tín dụng đạt 10, 22%

L.THANH
L.THANH

TTO - Theo Ngân hàng nhà nước, tính đến cuối tháng 11, tín dụng toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đối với nền kinh tế tăng 10,22% so với cuối năm 2013.

Trong thông cáo báo chí về kết quả điều hành chính sách tiền tệ 11 tháng đầu năm phát đi chiều nay 4-12, Ngân hàng nhà nước (NHNN) khẳng định từ nay đến hết năm, ổn định chính sách lãi suất và tỷ giá.Trường hợp cần thiết, cơ quan này sẽ bán ngoại tệ để can thiệp thị trường.

Theo NHNN, tính đến cuối tháng 11, tín dụng toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đối với nền kinh tế tăng 10,22% so với cuối năm 2013.

Cơ cấu tín dụng tiếp tục chuyển dịch theo hướng tập trung vào các ngành, lĩnh vực ưu tiên như doanh nghiệp vừa và nhỏ, nông nghiệp nông thôn...

Trên cơ sở theo dõi sát tình hình tăng trưởng tín dụng của từng TCTD và toàn hệ thống, NHNN sẽ xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng cho một số TCTD có nhu cầu.

Cũng theo thống kê mới nhất của NHNN, tính đến cuối tháng11, tổng phương tiện thanh toán và huy động vốn có cùng mức tăng trên 13% so với cuối năm 2013.

Riêng huy động vốn VND tăng 14,74%, chủ yếu ở khu vực dân cư trong điều kiện mặt bằng lãi suất VND giảm cho thấy gửi tiền vào hệ thống ngân hàng vẫn đang là kênh lựa chọn của người dân. Thanh khoản của các TCTD được đảm bảo và dư thừa, lãi suất trên thị trường nội tệ liên ngân hàng ổn định ở mức thấp.

Đến nay mặt bằng lãi suất huy động và cho vay bằng VND đã giảm 1,5-2,0%/năm so với cuối năm 2013, góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm phát và ổn định thị trường tiền tệ. 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên