17/04/2016 07:49 GMT+7

10.000 xuống đường biểu tình phản đối thủ tướng Anh

DUY LINH
DUY LINH

TTO – Khoảng 10.000 người Anh đã đổ xuống đường và tập trung tại quảng trường Trafalgar ngày 16-4 để phản đối kế hoạch cắt giảm chi tiêu của chính phủ và yêu cầu Thủ tướng David Cameron từ chức.

Người biểu tình mang theo nhiều biểu ngữ kêu gọi sự chú ý cho một loạt các vấn đề quốc nội, bao gồm cả việc yêu cầu Thủ tướng Cameron từ chức - Ảnh: AFP
Người biểu tình mang theo nhiều biểu ngữ kêu gọi sự chú ý cho một loạt các vấn đề quốc nội, bao gồm cả việc yêu cầu Thủ tướng Cameron từ chức - Ảnh: AFP


Theo AFP ngày 16-4, những người biểu tình không chỉ phản đối Thủ tướng Cameron mà họ còn yêu cầu chính phủ phải tăng đầu tư cho giáo dục, y tế, nhà ở và các lĩnh vực công khác cũng như phải có biện pháp bảo vệ ngành công nghiệp thép của nước Anh.

Một số người còn giơ cao biểu ngữ với nhiều nội dung mạnh mẽ như: “Cameron phải đi – Đảng Bảo thủ phải xuống” để thể hiện sự phản đối.

Mặc dù vậy, theo The Straits Times (Singapore) ngày 16-4, kế hoạch biểu tình đã được vạch sẵn từ lâu, ngay từ trước khi ông Cameron thừa nhận có tài sản ở nước ngoài hồi tuần trước.

Nói với AFP về vụ lùm xùm của ông Cameron, Sarah Henney, một người biểu tình nhấn mạnh: “Bất kỳ ai ở vị trí đó cũng có nhiệm vụ phải chăm sóc người dân của mình, một cách cởi mở và minh bạch”

Theo kết quả khảo sát vừa mới được công bố của tờ IndependentSunday Mirror – hai tờ báo lớn của Anh, hơn 52% người được hỏi không tin ông Cameron đã thực sự “trung thực và cởi mở” về tình trạng tài chính của mình.

Gay gắt hơn nữa, 44% người cho biết cách xử lý vấn đề của ông thủ tướng khiến họ cảm thấy nó rất “đạo đức giả”.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên