10/04/2016 09:02 GMT+7

Thủ tướng Anh thừa nhận đã "xử lý sai" "tài liệu Panama"

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Thủ tướng Anh David Cameron ngày 9-4 thừa nhận đã xử lý sai những tranh cãi và đồn đoán xung quanh tài sản của mình ở nước ngoài.

Thủ tướng Anh, David Cameron đang cố gắng giải quyết ổn thỏa vụ Hồ sơ Panama trong bối cảnh phải chịu nhiều sức ép - Ảnh: Reuters
Thủ tướng Anh David Cameron đang cố gắng giải quyết ổn thỏa vụ "tài liệu Panama" trong bối cảnh phải chịu nhiều sức ép - Ảnh: Reuters

“Thật sự đó không phải là một tuần tốt đẹp gì. Tôi biết lẽ ra tôi nên xử lý chuyện này tốt hơn, tôi đã có thể xử lý nó tốt hơn như bây giờ. Đó là bài học và tôi sẽ phải nhớ chúng”, AFP dẫn lời thừa nhận của ông Cameron trong một cuộc họp của Đảng Bảo thủ (Anh) ngày 9-4.

Trong vụ lộ hồ sơ mật công ty luật Mossack Fonseca ở Panama, ông Cameron được cho có tài sản ở nước ngoài. Nhiều người sau đó đã biểu tình trước dinh Thủ tướng, yêu cầu ông phải từ chức.

Thủ tướng Anh ngày 7-4 đã phải lên tiếng thừa nhận có cổ phần trong một công ty của người bố quá cố ở nước ngoài. Theo ông, số cổ phần này trị giá khoảng 30.000 bảng Anh nhưng đã được bán hết bốn tháng trước khi ông lên làm thủ tướng năm 2010.

“Sự thật là đây”, ông Cameron giãi bày, “tôi mua cổ phần từ một đơn vị đáng tin - nó giống như bất kỳ loại cổ phiếu nào khác và tôi đã đóng thuế cho những cổ phiếu mà tôi mua y chang như những cổ phiếu bình thường khác. Thực tế, tôi đã bán tất cả cổ phiếu mà tôi có trước khi tôi lên làm Thủ tướng”.

Để chứng minh mình “trong sạch”, Thủ tướng Cameron khẳng định sẽ công bố tờ khai thuế không chỉ trong năm nay mà còn ở những năm về trước.

“Tôi sẽ trở thành thủ tướng đầu tiên, thủ lĩnh đầu tiên của một đảng phái chính trị lớn làm điều này và tôi nghĩ đó là điều đúng đắn nên làm”, ông nhấn mạnh.

Vụ "tài liệu Panama" xảy ra trong bối cảnh ông David Cameron đang phải đối mặt với nhiều áp lực, ngay từ bên trong nội bộ đảng Bảo thủ của ông cũng như số phận của ngành công nghiệp thép nước Anh.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên