19/04/2016 12:14 GMT+7

10.000 người phải sống trong ôtô sau động đất tại Nhật

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đài Fuji đưa tin khoảng 10.000 người Nhật mất nhà cửa sau trận động đất phải sống tạm trong xe của mình tại thị trấn Mashiki.

Lính Nhật chuyển hàng cứu trợ từ một máy bay Mỹ tại tỉnh Kumamoto Ảnh: AFP
Lính Nhật chuyển hàng cứu trợ từ một máy bay Mỹ tại tỉnh Kumamoto - Ảnh: AFP

Nhật đang chật vật giúp đỡ hơn 100.000 người mất nhà cửa trong hai trận động đất xảy ra tuần rồi với sự hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ bằng máy bay đến tay người bị nạn từ Mỹ.

Theo AFP, ngày 19-4, lực lượng cứu hộ Nhật vẫn tiếp tục đào xới từ các vụ lở đất để tìm kiếm người sống sót.

Nhiều người buộc phải rời bỏ nhà cửa bị hư hỏng và ngủ qua đêm trong những chiếc lều dựng tạm. Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về những khó khăn trong việc chuyển thực phẩm và các nhu yếu phẩm đến tay người bị nạn tại đảo Kyushu.

Tính đến sáng19-4 đã có 44 người thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương vì 2 trận động đất tại đảo Kyushu.

Đài Fuji đưa tin hiện cũng có khoảng 10.000 người mất nhà cửa phải sống tạm trong xe của mình tại thị trấn Mashiki. Tuy nhiên những người này không nhận được hỗ trợ thực phẩm do nơi này không đăng ký là nơi trú ẩn.

Những tình nguyện viên gởi nhu yếu phẩm và quân đội mang 6 tấn nước đến một bệnh viện tại thành phố Kumamoto sau khi một bác sĩ chia sẻ trên Facebook rằng không đủ nước và thực phẩm cho bệnh nhân.

Thị trưởng Kumamoto Kazufumi Onoshi cũng lên tiếng xin lỗi sau khi nhận được nhiều phàn nàn về sự chậm trễ trong việc cung cấp sự hỗ trợ. "Xin hãy kiên nhẫn" - ông Onishi viết trên Twitter khi hứa rằng tình hình hiện tại sẽ nhanh chóng được giải quyết.

AFP cho biết thảm họa động đất tại Kyushu xảy ra vào thời điểm khá nhạy cảm đối với Thủ tướng Abe khi chỉ còn vài tháng là đến cuộc bầu cử thượng viện.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên