28/03/2016 09:21 GMT+7

1.000 tỉ đồng lát đá granit khu trung tâm TP.HCM

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - UBND Q.1 có kế hoạch chỉnh trang đô thị, các doanh nghiệp ngỏ ý sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 tỉ đồng cho Q.1 thực hiện, sau đó trả chậm trong thời gian 3-5 năm.

Đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM sau khi được lát đá - Ảnh: Quang Định
Đường Lê Thánh Tôn, Q.1, TP.HCM sau khi được lát đá. 134 tuyến đường trung tâm TP sẽ được lát bằng đá granit giống đường Lê Thánh Tôn - Ảnh: Quang Định

Ngày 27-3, ông Trần Thế Thuận - chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM - cho biết vừa xây dựng xong đề án chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm TP chuẩn bị trình xin ý kiến của UBND TP.

Theo đó, trong giai đoạn 2016-2019 UBND Q.1 sẽ cải tạo, làm mới toàn bộ vỉa hè của 134 tuyến đường khu vực trung tâm TP.

Vỉa hè mới sẽ được lát bằng đá granit giống đá đã lát trên đường Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ. Kinh phí thực hiện chỉnh trang vỉa hè được vay không lãi từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Q.1.

“Khi biết được UBND Q.1 có kế hoạch chỉnh trang đô thị làm cho bộ mặt trung tâm TP khang trang hơn, các doanh nghiệp đã ngỏ ý sẽ hỗ trợ khoảng 1.000 tỉ đồng cho Q.1 thực hiện, sau đó trả chậm trong thời gian 3-5 năm” - ông Thuận cho biết.

Cũng theo ông Thuận, trong tổng số 134 tuyến đường có khoảng 50 tuyến đường thời gian qua đã được cải tạo vỉa hè, số còn lại chưa được cải tạo, đang xuống cấp.

Dự kiến nếu được thông qua, UBND Q.1 sẽ thực hiện cải tạo trước vỉa hè trên năm tuyến đường gồm: Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Thái Học, Phùng Khắc Khoan, Đồng Khởi và Công Xã Paris, mỗi năm tiếp theo sẽ thực hiện tại 30 - 40 tuyến đường.

Ông Thuận cũng cho biết kế hoạch cải tạo vỉa hè sẽ được phối hợp đồng bộ với các đơn vị triển khai những công trình hạ tầng ngầm để tránh tình trạng đào xới nhiều lần, cũng như kế hoạch chỉnh trang lập lại trật tự lòng lề đường trên địa bàn quận.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên