25/09/2020 08:32 GMT+7

1.000 điểm khám chữa bệnh từ xa, giáo sư khám cho bệnh nhân ngồi ở huyện

LAN ANH
LAN ANH

TTO - 1.000 điểm khám chữa bệnh từ xa, cơ hội bệnh nhân khắp nơi được chữa "bác sĩ trung ương".

1.000 điểm khám chữa bệnh từ xa, giáo sư khám cho bệnh nhân ngồi ở huyện - Ảnh 1.

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho bệnh viện tuyến dưới - Ảnh: XUÂN MAI

Chiều tối 25-9, dự kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự buổi lễ đánh dấu mốc kết nối mạng lưới 1.000 điểm khám chữa bệnh từ xa. Đây là cơ hội cho bệnh nhân khắp nơi được chữa bệnh với bác sĩ tuyến trung ương, tuyến trên.

Nếu không có mạng lưới khám chữa bệnh từ xa thì chẳng bao giờ có thể tưởng tượng được các giáo sư ngồi ở Hà Nội, TP.HCM có thể hội chẩn, cho ý kiến cho những ca bệnh đang ở hải đảo, ở miền núi cao, và hướng dẫn chuyên môn hằng ngày cho đồng nghiệp tuyến dưới.

Trước buổi họp báo về sự kiện kết nối 1.000 điểm cầu khám chữa bệnh từ xa (ngày 24-9), phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương Trần Minh Điển có 3 ca hội chẩn với Bệnh viện Sản nhi tỉnh Ninh Bình.

Trong 3 ca bệnh này, có 1 ca nhiễm khuẩn huyết bắt đầu có dấu hiệu suy thận, 1 ca khác chưa rõ bệnh, ông Điển và nhóm chuyên gia từ Bệnh viện Nhi trung ương đã hướng dẫn Bệnh viện Sản nhi Ninh Bình chuyển 2 ca nặng lên Bệnh viện Nhi trung ương, chỉ giữ lại điều trị ca đang có tiến triển tốt.

Đã có 1.000 bệnh viện cả nước tham gia hệ thống này. Trong đó Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một điểm cầu năng động, đã tổ chức tới 40 buổi khám bệnh từ xa (telehealth) trong thời gian gần đây.

TP.HCM có trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa về lĩnh vực răng hàm mặt TP.HCM có trung tâm tư vấn, khám chữa bệnh từ xa về lĩnh vực răng hàm mặt

TTO - Chiều 18-9, Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương (TP.HCM) khai trương trung tâm tư vấn khám chữa bệnh từ xa. Sau buổi lễ, các bác sĩ của bệnh viện đã hội chẩn, phẫu thuật trực tuyến 2 ca bệnh phức tạp của bệnh viện tuyến dưới.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên