Sở Công thương Đà Nẵng cho rằng việc dùng kết quả đánh giá "tỉ lệ 100% người dân không hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ, công chức" là chưa chính xác - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG
Theo đó, trong báo cáo thẩm tra của ban này có nội dung tỉ lệ người dân không hài lòng do thái độ phục vụ, hướng dẫn của công chức tại bộ phận tiếp nhận của Sở Công thương là... 100% không hài lòng.
Ngày 7-7, Sở Công thương đã có công văn đề nghị điều chỉnh thông tin tại báo cáo số 629 trên.
Theo Sở Công thương Đà Nẵng, Ban Pháp chế - HĐND TP Đà Nẵng sử dụng kết quả tại phần mềm khảo sát trực tuyến www.cchc.danang.gov.vn từ ngày 1-1-2020 đến 25-6-2020. Giai đoạn này Sở Công thương chỉ có 1 công dân tiến hành đánh giá mức độ hài lòng vào ngày 3-3-2020 và đánh giá kết quả là "chưa hài lòng".
Trong khi đó theo Sở Công thương, trong 6 tháng đầu năm 2020, sở này tiếp nhận tới 8.145 hồ sơ, tương ứng với 8.145 lượt làm việc.
"Việc chỉ căn cứ vào 1/8.145 đánh giá của công dân trên phần mềm khảo sát để xác định tỉ lệ 1 đánh giá chưa hài lòng/tổng số 1 đánh giá (tương đương với 100% đánh giá) là số liệu không đảm bảo yêu cầu về tính khoa học, không khách quan và không phản ánh thực tế hoạt động của Sở Công thương" - Sở Công thương Đà Nẵng phản ứng.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, trong báo cáo báo cáo số 629, phần có nội dung "100% không hài lòng" là phần chú giải và có dẫn nội dung "qua tham khảo kết quả trên Cổng thông tin điện tử TP Đà Nẵng".
Sở Công thương cho rằng theo quy định của UBND TP Đà Nẵng thì để phản ánh đúng số lượng, tỷ lệ khảo sát mức độ hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính công kết quả khảo sát phải được tổng hợp từ 3 phương pháp khảo sát: khảo sát bằng phiếu điều tra; khảo sát, phỏng vấn sâu thông qua điện thoại ghi âm và khảo sát trực tuyến.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận