18/01/2017 10:02 GMT+7

10 tuổi gây quỹ 13.000 USD giúp bạn ung thư

BÌNH MINH (Theo ABC NEWS)
BÌNH MINH (Theo ABC NEWS)

TTO - Dù chỉ mới 10 tuổi nhưng cậu bé Brady Kahle ở thành phố Springfield (bang Massachusetts, Mỹ) đến nay đã quyên góp được hơn 13.000 USD từ việc bán bộ sưu tập đồ chơi của mình.

Brady Kahle (trái) chụp hình cùng Landen Palatino - người bạn 9 tuổi được bác sĩ chẩn đoán có khối u ở não vào đầu năm 2016 - Nguồn: ABC News
Brady Kahle (trái) chụp hình cùng Landen Palatino - người bạn 9 tuổi được bác sĩ chẩn đoán có khối u ở não vào đầu năm 2016 - Nguồn: ABC News

Toàn bộ số tiền này sẽ được dùng để chi trả tiền thuốc cho hai người bạn thân mắc bệnh ung thư của Brady là Landen Palatino và Ben Manzi.

“Thằng bé rất tự hào về những điều nó làm được. Brady luôn tìm ra những cách mới để việc gây quỹ được suôn sẻ hơn và thu nhiều tiền hơn” - bà Jessie Kahle, mẹ của Brady, nói với Hãng tin ABC News.

Bà Jessie quen biết gia đình của hai cậu bé bị ung thư từ nhiều năm nay. Ben chỉ mới 7 tuổi, bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu từ cuối năm 2015. Trong khi đó, cậu bé 9 tuổi Landen được bác sĩ chẩn đoán có khối u ở não vào đầu năm 2016.

Sau khi nghe tin hai người bạn đang phải chiến đấu với ung thư, Brady nói với cha mẹ cậu muốn bán bớt đồ chơi để lấy tiền giúp bạn. Cậu được Boys & Girls Club of Chicopee, một tổ chức hỗ trợ giới trẻ phát triển, cho phép đặt một chiếc bàn nhỏ tại văn phòng này để bán.

Tính đến nay, Brady đã bán hàng ngàn món đồ chơi mà cậu sưu tập từ năm lên 3 tuổi như gậy bóng chày, hình ảnh các cầu thủ thể thao, áo thun... Biết được mục đích tốt đẹp của Brady, rất nhiều bạn trẻ khác đã đến quyên góp vật dụng của mình, giúp cậu bé 10 tuổi gây thêm quỹ.

Bà Tina Palatino, mẹ Landen, nói bà sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng những gì Brady cùng gia đình đã làm cho con mình.

“Phần lớn những trẻ ở độ tuổi của Brady không bao giờ muốn từ bỏ những đồ vật chúng yêu thích. Trong khi đó, cậu bé này đã dám bán bộ sưu tập đồ chơi của mình chỉ để giúp đỡ người khác. Hành động này rất đẹp” - bà Tina chia sẻ.

BÌNH MINH (Theo ABC NEWS)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên