29/08/2013 15:26 GMT+7

Lụa gây quỹ ủng hộ trẻ em ung thư máu

A.C
A.C

TTO - NS Quốc Bảo vừa thành lập Quỹ Quốc Bảo Foundation với mục đích quyên góp, hỗ trợ các em đang điều trị ung thư máu tại Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM bằng đêm công diễn tác phẩm thanh xướng kịch Lụa diễn ra vào 21g ngày 28-8.

co7xFfJU.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ trong đêm diễn - Ảnh: A.C

Nhạc sĩ Quốc Bảo dựng thanh xướng kịch

Lụa là một kiệt tác của nhà văn người Ý Alessandro Baricco xuất bản năm 1996, từng được dịch ra 20 ngôn ngữ. Độc giả Việt Nam từng có cơ hội thưởng thức tiểu thuyết này bằng hai dịch phẩm, một của dịch giả Quế Sơn (NXB Trẻ - năm 2000) và một của dịch giả Tố Châu (NXB Văn học - năm 2007).

Yêu thích Lụa, nhạc sĩ Quốc Bảo đã dành hơn 5 tháng để viết nên vở thanh xướng kịch cùng tên, với tham vọng kể lại câu chuyện này bằng âm nhạc.

Mời bạn đọc xem video clip
GxpVDS6B.jpgPhóng to
Hà Anh Tuấn (thương nhân Baldabiou) - Phương Linh (người vợ Helene Joncour), Hồ Trung Dũng (sĩ quan Herve Joncour) đang "mô tả" bối cảnh mở đầu câu chuyện - Ảnh: A.C

Đêm diễn vừa qua, với phần lời dẫn qua giọng đọc ấm áp của MC Nguyễn Minh cùng 20 bài hát (trong đó có hai bài hát đã có sẵn là Lụa Bình yên) qua phần thể hiện của các ca sĩ Hồ Trung Dũng, Phương Linh, Nguyên Hà, Hà Anh Tuấn, Đồng Lan, đặc biệt là lần đầu tiên hát live của nghệ sĩ ưu tú Thành Lộc, có thể nói Lụa bằng âm nhạc đã chuyển tải được nội dung của Lụa bằng văn học.

b26tX5fx.jpgPhóng to
NSƯT - diễn viên kịch nói Thành Lộc (lãnh chúa Hara Jubei) và Nguyên Hà (ái thiếp của Hara Jubei) - người sau đó đã phải lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên với chàng Herve Joncour - Ảnh: A.C
U24oz6z4.jpgPhóng to

Đồng Lan (bạch phụ Madame Blanche) đọc lá thư bằng tiếng Nhật mà ái thiếp của Hara Jubei đã gửi chàng Herve Joncour - Ảnh: A.C

p4oEufNI.jpgPhóng to
Bình yên - nhạc phẩm kết lại vở thanh xướng kịch Lụa qua phần trình bày của tất cả các nghệ sĩ tham gia- Ảnh: A.C

Song, nếu người nghe từng đọc Lụa, và kỳ vọng gặp được cái không khí của Lụa tiểu thuyết, hẵn sẽ thất vọng khi không gặp được cái không khí đó trong âm nhạc. Điều này thì, với những ai hâm mộ Lụa cũng đã từng có cảm giác tương tự khi xem bộ phim Lụa do đạo diễn Fracois Girard chuyển thể (từng được trình chiếu tại Việt Nam vào tháng 11-2009).

Đêm qua, hai vai diễn chính được dành cho Phương Linh (vai người vợ Helene) và Hồ Trung Dũng (vai Herve Joncour).

Các vai diễn còn lại là: NSƯT - diễn viên kịch nói Thành Lộc vai lãnh chúa Hara Jubei, ca sĩ Hà Anh Tuấn trong vai thương nhân Baldabiou, giọng ca Nguyên Hà trong vai ái thiếp của Hara Jubei, và giọng ca được phát hiện từ Giọng hát Việt 2012 Đồng Lan vào vai bạch phụ Madame Blanche.

A.C
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên