31/01/2017 13:10 GMT+7

'10 năm làm ở Sài Gòn, lần đầu chúng tôi sẽ biết đường hoa'

THANH PHƯƠNG
THANH PHƯƠNG

TTO -  Rời quê lên Sài Gòn mưu sinh cả chục năm mà chưa một lần biết đường hoa Nguyễn Huệ, cô bạn gái cùng quê với tôi từng nói như giận dỗi: "Đường hoa chủ yếu dành cho người thành phố hưởng thôi...".

Mâm ngũ quả khổng lồ giữa đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) - Ảnh: HỮU THUẬN

Ngày mùng 6 (2-2), như nhiều công ty khác, công ty tôi làm việc lại. Kiêng mùng 5, tôi và bạn bè chuẩn bị lên lại Sài Gòn từ chiều nay mùng 4 (31-1). 

Chúng tôi vừa đọc Tuổi Trẻ online; nghe tin TP.HCM đã mở cửa đường hoa Nguyễn Huệ thêm một ngày. Quả là một tin quá vui đầu năm với chúng tôi vì đây là niềm mơ ước bao nhiêu năm nay của anh em nhập cư chúng tôi mà không hy vọng gì sẽ được hưởng.

Anh em chúng tôi ở nhiều tỉnh thành tìm đến mưu sinh ở Sài Gòn cả năm trời, rời Sài Gòn về quê trước khi đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa. Ăn tết xong, quay lại Sài Gòn thì đường hoa đã đóng cửa, năm nào cũng như năm nấy.

Mười mấy năm nay, chúng tôi ôm nỗi buồn lẫn nỗi tiếc rẻ này trong lòng mà không biết tỏ bày với ai. Thậm chí, cô bạn gái cùng quê với tôi từng nói như giận dỗi: "Đường hoa chủ yếu dành cho người thành phố hưởng thôi...".

Áo dài cách tân ở đường hoa Nguyễn Huệ dịp tết - Ảnh: VŨ THỦY

Chúng tôi, những người dân các tỉnh lên Sài Gòn mưu sinh, ít nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố, lẽ nào chúng tôi không có quyền mơ và nhìn ngắm thành phố của mình đẹp ra sao trong những ngày tết?

Nhưng rồi chúng chúng tôi chỉ còn biết tưởng tượng về sự rực rỡ của đường hoa Nguyễn Huệ trên báo mạng; nghe bạn bè thành phố, hoặc nghe những bạn bè vì điều kiện nào đó không về quê được suýt xoa tả lại nó đẹp như thế nào...

Cảm ơn việc TP.HCM đã mở cửa thêm một ngày. Ngày mai mùng 5, một số anh em chúng tôi sẽ được biết nó sau hơn 10 năm sống ở Sài Gòn, một thành phố chúng tôi yêu, quen thân như máu thịt mình vì nó đã nuôi sống mình, gia đình mình.

Ngược lại, chúng tôi cũng đã, đang và sẽ cố gắng góp phần làm thành phố này đẹp hơn, rực rỡ hơn...

Đường hoa thêm một ngày, thêm nhiều anh em chúng tôi lần đầu được đi dạo, ngắm hoa của đường hoa thành phố mình. Chúng tôi yêu Sài Gòn - TP.HCM của chúng tôi!

THANH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên