20/07/2014 07:35 GMT+7

10 năm bơm vá xe miễn phí cho học sinh

PHẠM THỊ HẢI DƯƠNG
PHẠM THỊ HẢI DƯƠNG

TT - Gần 10 năm nay, ở góc đường Hà Huy Tập - Điện Biên Phủ (TP Đà Nẵng) huyên náo thường ngày, một người đàn ông nhỏ thó, ngồi tỉ mẩn bơm vá từng chiếc xe đạp, xe máy cho học sinh và người khuyết tật mà không lấy một đồng nào.

gPbhxVUO.jpg
Ông Nguyễn Viết Hùng bơm xe miễn phí cho em Nguyễn Văn Nhân tại tiệm sửa xe lưu động của mình - Ảnh: H.Dương

Ông là Nguyễn Viết Hùng, 47 tuổi, trú ở P.Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê, TP Đà Nẵng, với chiếc xe lưu động tự chế kèm tấm bảng quen thuộc: “Bơm vá 325. Honda - xe đạp. Học sinh, người tàn tật miễn phí”.

Cô Phan Thị Thanh Trúc, người chia sẻ khoảng vỉa hè với ông Hùng, cho biết: “Buôn bán ở đây nhiều năm với anh Hùng, tôi thấy hiếm người có được tấm lòng như rứa. Học sinh vào đây bơm xe ngày biết bao lượt, ông ấy có lấy tiền mô! Chưa nói người lớn, bơm xe rồi đưa tiền chẵn ổng cũng xua tay”.

Tôi hỏi có khi nào khó khăn quá, ông định tháo tấm bảng xuống không? “Có thêm năm mười ngàn đồng thì cũng không thấm vào đâu” - ông Hùng lắc đầu cười.

Em Nguyễn Văn Nhân, học sinh lớp 9 Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng - được ông Hùng giúp đỡ nhiều lần, kể: “Lần đầu cả hai ba con em vào chỗ chú sửa xe, không để ý tấm bảng. Lúc đưa tiền, chú chỉ lấy tiền công sửa xe máy của ba em. Hôm sau em đến lớp nói với mấy bạn mới biết hoàn cảnh của chú cũng không khá giả gì. Người tốt như rứa em phục lắm!”.

PHẠM THỊ HẢI DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên