03/11/2017 20:40 GMT+7

10 công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo 'Tri thức trẻ vì giáo dục'

PHƯƠNG NGUYỄN
PHƯƠNG NGUYỄN

TTO - Sau 7 tháng triển khai, chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 đã tiếp nhận 329 công trình, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên, trí thức trẻ trong và ngoài nước.

10 công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo Tri thức trẻ vì giáo dục - Ảnh 1.

Thầy Nguyễn Tường Vũ (giữa) và công trình, sáng tạo "Phổ biến thí nghiệm vật lý" là một trong 10 công trình sáng tạo được vào vòng chung khảo - Ảnh: NHẬT LINH

Ban tổ chức đã chọn được 10 công trình, sáng kiến để vào vòng chung khảo.

Nội dung các công trình, sáng kiến bao gồm đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Vòng chung khảo sẽ diễn ra ngày 8-11 tại Hà Nội. Tác giả sẽ có 7 phút trình bày trước ban giám khảo chung khảo về công trình sáng kiến, sau đó trải qua phần phỏng vấn trực tiếp của các thành viên ban giám khảo. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tối 9-11.

Ban tổ chức sẽ hỗ trợ kinh phí di chuyển từ địa phương khác tới Hà Nội và ngược lại; bố trí chỗ ăn nghỉ, ôtô đưa đón tập thể trong suốt thời gian diễn ra vòng chung khảo và lễ trao giải đối với tác giả (đối với công trình sáng kiến có 1 tác giả) và trưởng nhóm tác giả (đối với công trình sáng kiến có nhiều tác giả).

Chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" do báo Tuổi Trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục - đào tạo và Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức.

10 công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo:

TT

Tên công trình, sáng kiến

Tác giả /

Nhóm tác giả

Đơn vị

1

Xây dựng phòng thí nghiệm ảo phục vụ giảng dạy và thí nghiệm các môn học thuộc chuyên ngành gia công áp lực, Khoa cơ khí, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Nguyễn Mạnh Tiến

Trần Đức Hoàn

Nguyễn Xuân Diệp

Ban Thanh niên Quân đội

2

Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom

Nguyễn Hữu Hải

Hà Nội

3

Vận dụng công nghệ 3D thiết kế và sử dụng bảo tàng ảo trong dạy học lịch sử ở trường THPT (Ban cơ bản)

Nguyễn Thu Quyên

Hải Dương

4

Thực hành đo đạc vi khí hậu và ứng dụng dữ liệu vệ tinh trong giảng dạy và học tập các kiến thức môi trường trong môn địa lý ở bậc THCS và THPT

Lưu Đức Trung

Hoàng Thị Trang

Thái Lan

5

Sổ tay trang bị kỹ năng phòng, chống mua bán người và biện pháp nâng cao kỹ năng phòng, chống mua bán người qua biên giới cho học sinh trung học tỉnh Lạng Sơn

Lý Phương Anh

Trần Lê Linh Chi

Lạng Sơn

6

Thiết kế các hoạt động giáo dục tài chính trong tiết học ngoài giờ lên lớp ở tiểu học

Trần Nguyễn Thanh Trúc

TP.HCM

7

Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT

Phạm Hoàng Ân

TP.HCM

8

Full Look-phần mềm học song ngữ phát triển năng lực toàn diện

-Trần Thị Mai Phương

-Lê Thị Thu Ngân

Hà Nội

9

Phổ biến thí nghiệm vật lý

Nguyễn Trường Vũ

Thừa Thiên Huế

10

Sự cần thiết của việc xây dựng và đưa hoạt động tư vấn học đường vào các trường THCS (tác phẩm đoạt giải Bình chọn)

Nguyễn Trương Quý Trọng

TP.HCM

PHƯƠNG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên